Dưới đây là 5 điểm cần thay đổi trên Isuzu mu-X thế hệ tiếp theo để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

Isuzu mu-X nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng kí như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Ford Everest,… Trong tháng 7 vừa qua, Isuzu mu-X chỉ đạt được doanh số là 45 xe, cộng dồn 7 tháng đầu năm cũng chỉ có 255 xe đến tay người tiêu dùng. Như vậy, có thể thấy Isuzu mu-X không phải là cái tên quá “hot” trong phân khúc.

Vào cuối năm ngoái, Isuzu D-Max hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường. Tuy nhiên, đối với Isuzu mu-X thế hệ mới, hiện vẫn chưa rõ xe sẽ ra mắt khi nào. Hãng xe Nhật cũng khá kín tiếng về mẫu xe này.

Dưới đây là 5 điểm Isuzu mu-X thế hệ mới cần nâng cấp.

1. Sức mạnh động cơ

5 điều cần nâng cấp trên Isuzu mu-X thế hệ mới
Động cơ của Isuzu mu-X mới cần nâng cấp sức mạnh.

Isuzu mu-X lần đầu ra mắt vào năm 2014. Động cơ xe cho công suất 163 mã lực và mô men xoắn 380 Nm. Cách đây 6 năm, chỉ số này được xem là tốt. Tuy nhiên, các đối thủ phát triển quá mạnh mẽ và nhanh chóng vượt qua Isuzu mu-X. Ngay cả sau này, khi mẫu SUV 7 chỗ của Isuzu nâng cấp sức mạnh lên 175 mã lực cũng vẫn thua kém các đối thủ khá nhiều.

Phiên bản Isuzu mu-X thế hệ mới cần giải quyết vấn đề này. Được biết, D-Max mới sở hữu động cơ 3.0L cho công suất tối đa 187 mã lực. Do đó, chúng ta có thể hi vọng động cơ của mu-X sẽ được nâng cấp tương đương. Công suất mới của mẫu bán tải D-Max không hơn các đối thủ khác bao nhiêu, nhưng điểm nổi bật thực chất nằm ở mô men xoắn 450 Nm. Con số này cao hơn nhiều so với mức 380 Nm từ động cơ diesel hiện tại.

2. Giảm trọng lượng

5 điều cần nâng cấp trên Isuzu mu-X thế hệ mới
Giảm trọng lượng xe để nâng cao hiệu suất.

Mặc dù cảm giác lái của Isuzu mu-X không tệ nhưng lái xe có thể cảm nhận được sức nặng khi ngồi sau vô lăng. Mẫu SUV 7 chỗ nặng tới 2,2 tấn; dù đây không phải là con số lớn nhất trong phân khúc nhưng cũng có thể xem là khá “nặng nề”.

Phiên bản hiện hành chỉ có công suất 175 mã lực mà phải gánh tải trọng xe nặng tới 2,2 tấn. Khi chiếc SUV thế hệ mới giảm bớt trọng lượng không chỉ giúp xe tăng tốc nhanh hơn mà còn có khả năng hoạt động hiệu quả hơn.

Dù rằng hiện tại khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Isuzu mu-X cũng đã khá tốt. Isuzu mu-X thế hệ tiếp theo có thể sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp cho công suất 187 mã lực từ D-max.

3. Cải thiện cảm giác lái khi di chuyển tốc độ cao

5 điều cần nâng cấp trên Isuzu mu-X thế hệ mới
Cảm giác lái đường trường của Isuzu mu-X không được đánh giá cao.

Một số người nhận xét, cầm lái Isuzu mu-X trong những hành trình dài có thể khiến lái xe thấy mệt mỏi. Khả năng vận hành đường trường của Isuzu mu-X không được đánh giá cao khi so sánh với các đối thủ. Ở thế hệ mới, Isuzu mu-X được kỳ vọng sẽ cho cảm giác lái chắc chắn và êm ái hơn khi di chuyển ở vận tốc cao.

4. Sử dụng vật liệu nội thất tốt hơn

5 điều cần nâng cấp trên Isuzu mu-X thế hệ mới
Nội thất phiên bản Isuzu mu-X hiện hành sử dụng nhiều vật liệu nhựa.

Không có gì xấu khi sử dụng chất liệu nhựa cho khoang cabin. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều, nội thất xe sẽ trở nên tệ và trông khá rẻ tiền. Thế hệ Isuzu mu-X tiếp theo cần nâng cấp về nội thất, sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Điều này sẽ giúp người sử dụng cảm thấy dễ chịu hơn khi trải nghiệm xe.

5. Nâng cao thế mạnh cạnh tranh

5 điều cần nâng cấp trên Isuzu mu-X thế hệ mới
Giá xe Isuzu mu-X có sức cạnh tranh mạnh.

Trong phân khúc, mu-X có thể không phải là chiếc SUV mạnh mẽ nhất, gầm cao nhất hoặc khả năng lội nước sâu nhất nhưng mẫu xe này vẫn có ưu thế riêng của mình.

Khi so sánh mu-X với các đối thủ, dễ dàng nhận ra mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung của Isuzu có giá cả phải chăng nhất. Nếu Isuzu mu-X thế hệ mới có thể nâng cấp các nhược điểm ở phiên bản hiện hành, đồng thời vẫn duy trì mức giá tương đương hiện nay thì đây sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích 1 mẫu chiếc SUV 7 chỗ tốt mà lại có hầu bao khiêm tốn.

Tại Việt Nam, Isuzu mu-X cũng là mẫu xe có giá khởi điểm rẻ nhất phân khúc, từ 779 triệu đồng. Xe phân phối ra thị trường 4 phiên bản, bản cao cấp nhất giá 1,12 tỷ đồng.

Như đã đề cập, Isuzu chưa hé lộ bất cứ điều gì về mu-X thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, sau khi Isuzu ra mắt D-Max mới, người tiêu dùng kỳ vọng mu-X sẽ có những thay đổi tương tự.

Nếu điều này trở thành sự thật, Isuzu mu-X thế hệ thứ 2 có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 dưới dạng phiên bản dành cho năm 2022.