Vào tháng 9 năm ngoái, khi các sự kiện xe toàn cầu vẫn còn nhộn nhịp, Hongqi đã mang tới triển lãm Frankfurt 2019 siêu xe hybrid S9.

Theo thông tin mới nhất từ CarNewsChina, dự án S9 đã được giới chóp bu Hongqi thông qua và sẽ đi vào sản xuất từ đầu năm sau, số lượng giới hạn 70 chiếc. Giá bán được hãng xe Trung Quốc khẳng định không dưới 10 triệu NDT (1,45 triệu USD), cao so với mặt bằng chung nhưng thấp hơn giá tin đồn vào cuối năm ngoái (2,2 triệu USD).

Hãng xe lâu đời nhất Trung Quốc mở bán siêu xe đầu tay: Hét giá 1,45 triệu USD, sản xuất giới hạn 70 chiếc - Ảnh 1.

Hongqi S9 PHEV tại triển lãm Frankfurt năm 2019.

Mức giá trên biến Hongqi S9 thành mẫu xe Trung Quốc đắt giá nhất lịch sử, nhưng thương hiệu chủ quản khẳng định số tiền bỏ ra là xứng đáng.

Đầu tiên, hệ thống truyền động hybrid trên S9 sở hữu công suất tối đa 1.400 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 1,9 giây. Thứ hai, tốc độ tối đa của xe có thể chạm mốc 400 km/h. Những thông số trên đều đưa S9 lọt vào danh sách những mẫu xe nhanh nhất thế giới.

Hãng xe lâu đời nhất Trung Quốc mở bán siêu xe đầu tay: Hét giá 1,45 triệu USD, sản xuất giới hạn 70 chiếc - Ảnh 3.

Ngoài ra, phần lớn cấu trúc xe được làm từ chất liệu sợi carbon nhẹ, bền và chắc chắn, thậm chí mâm xe cũng được làm từ chất liệu tổng hợp nhẹ để tối ưu hóa trọng lượng.

Hãng xe lâu đời nhất Trung Quốc mở bán siêu xe đầu tay: Hét giá 1,45 triệu USD, sản xuất giới hạn 70 chiếc - Ảnh 4.

Trái tim của hệ thống truyền động hybrid trên là động cơ V8 tăng áp chạy xăng, chưa rõ công suất chính thức nhưng để đạt được các thành tựu ấn tượng trên, gần như chắc chắn Hongqi S9 không trang bị dưới 2 mô-tơ điện.