Được mệnh danh là xe off-road của giới nhà giàu, Land Rover Defender thế hệ mới vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam bởi Phú Thái Mobility – Nhà nhập khẩu và phân phối mới chính thức và duy nhất của thương hiệu Jaguar và Land Rover ở nước ta.

Không chỉ Land Rover, bất cứ ai cũng phải công nhận rằng Defender chính là huyền thoại, là linh hồn của thương hiệu Anh. Defender được sinh ra để phá vỡ các kỷ lục, thế hệ thứ hai của Defender (ra mắt thế giới tại Fankfurt vào tháng 9/2019) cũng có sứ mệnh ấy, đặc biệt là khi chiếc SUV địa hình mới giờ đây có được khả năng xử lý linh hoạt tuyệt đối và kiến trúc liền khối độc đáo.

Ngay từ khi chưa chính thức ra mắt khách hàng Việt, Land Rover Defender mới đã nhanh chóng thiết lập kỷ lục kinh doanh chưa từng có đối với mẫu xe này. Cụ thể, Defender mới đã có 30 đơn hàng tính đến ngày ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam và trở thành mẫu xe bán chạy nhất tính đến thời điểm trước khi ra mắt.

Về kiểu dáng, Land Rover Defender mới sở hữu diện mạo vuông vắn, mạnh mẽ hơn trước với dáng xe thẳng đứng, các chắn bùn cơ bắp và đường vai khỏe khoắn. Xe còn có các cửa sổ Alpine tích hợp đèn trên mái, bánh xe dự phòng phía sau và cửa hậu bản lề bên. So với phiên bản cũ, Defender 2020 cũng cao cấp hơn hẳn với đèn pha LED mới và đèn hậu dọc mỗi bên.

Cản trước và sau được tái thiết kế để trở nên hầm hố và mang đến góc tới / góc thoát lớn hơn. Defender mới được trang bị hệ thống đèn full-LED hiện đại và mâm xe đa dạng từ thiết kế đến kích thước 18, 19, 20 hoặc 22 inch.

Ở bên trong, nội thất Defender được chăm chút theo phong cách kết cấu tiếp xúc bề mặt Exposed Structural Surfaces. Các chất liệu sử dụng cho Defender bao gồm loại vải dệt Robust huyền thoại với ghế bọc da sần nhằm hạn chế khả năng rách và mòn. Phiên bản Defender X có ghế da Windsor bổ sung thêm vải dệt sợi thép cao cấp để tăng độ bền.

Xe được trang bị bảng điều khiển công nghệ cao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị lái trên kính chắn gió – được cung cấp bởi Land Rover Electronic Vehicle Architecture thế hệ tiếp theo (EVA 2.0), kiến trúc này có hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng.

Tại thị trường Việt Nam, Defender 110 mới có hai tùy chọn động cơ xăng Ingenium gồm một máy tăng áp 2.0L sản sinh công suất 296 mã lực / mô-men xoắn cực đại 400 Nm, và một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid cho tổng công suất 394 mã lực cùng 550Nm.

Khách hàng Việt có thể chọn mua xe với 5 phiên bản S, SE, HSE, First Edition và X cao cấp nhất, đi kèm giá bán niêm yết là 3,855 tỷ đồng cho Defender 110 S, 4,145 tỷ đồng cho Defender 110 SE, 4,530 tỷ đồng đối với Defender 110 HSE, 5,39 tỷ đồng với Defender 110 First Edition và Defender 110 X có giá 6,31 tỷ đồng.

Tất cả các mẫu xe Land Rover đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn toàn cầu 3 năm hoặc 100.000 km đầu tiên (tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành thêm 2 năm.