Được trang bị tới 5 màn hình cho các tác vụ khác nhau, Enovate ME7 được xem như một chiếc xe “hiếm có khó tìm” trong làng xe hiện nay.

Mới đây, hãng xe non trẻ tới từ Trung Quốc có tên Enovate Motors đã chính thức mở bán mẫu xe điện ME7 của hãng với mức giá khởi điểm từ 218.800 Nhân dân tệ (~750 triệu VNĐ). Tuy nhiên, điểm khiến Enovate ME7 nổi bật không tới giá bán hay khối động cơ thuần điện mà chiếc xe sở hữu mà chính tới từ trang bị màn hình trên xe. 

Về ngoại hình, Enovate ME7 là một mẫu crossover mang phong cách thiết kế trẻ trung và khá điệu đà. Ở khu vực đầu xe, ME7 tạo điểm nhấn về thị giác nhờ thiết kế đèn chiếu sáng có tính kết nối cao, mặt ca-lăng kín đúng kiểu xe chạy điện và bộ cản dưới có phần thể thao và mạnh mẽ. 

Đối với khu vực thân xe, Enovate ME7 có thông số DxRxC tổng thể là 4.685×1.970×1.660 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.830 mm. Thiết kế tổng thể của khu vực này khá đơn giản nhưng vẫn đủ mang tới dấu ấn riêng cho xe nhờ cụm đèn hậu liền mạch và mang tông màu xám khói lạ mắt. Chưa hết, phần mui xe cũng được nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc sơn màu đen tương phản với thân xe tạo cảm giác trẻ trung hơn đáng kể.

Bước vào không gian cabin, điều gây ấn tượng hơn cả chính là việc mẫu xe này sở hữu quá nhiều màn hình và dễ khiến người ta “lạc lối”. Cụ thể, ở phía buồng lái, Enovate ME7 được tích hợp 3 màn hình cho các tác vụ gồm đồng hồ công-tơ-mét, màn hình giải trí trung tâm và màn hình điều chỉnh riêng cho hàng ghế phụ. Ở phía sau, Enovate ME7 cũng được trang bị thêm 2 màn hình giải trí cho hành khách nữa và nâng tổng số màn hình của xe lên con số 5. 

Bên cạnh yếu tố màn hình, Enovate ME7 cũng thừa hưởng nhiều chi tiết cao cấp như ghế bọc da, chuyển số qua nút bấm điện tử hiện đại, hệ thống điều hoà tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama… 

Về truyền động, Enovate ME7 sử dụng một mô-tơ phát điện cho ra công suất 215 mã lực và 330 Nm mô-men xoắn cực đại. Theo đánh giá nhanh, khối động cơ điện này tuy không thuộc nhóm có sức mạnh vượt trội nhưng với một mẫu crossover tầm trung giá rẻ thì ME7 còn có phần nhỉnh hơn các đối thủ đồng hương khác. Theo nhà sản xuất, Enovate ME7 có thể di chuyển trong phạm vi từ 410 – 530 km trong một lần sạc đầy, con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào từng phiên bản của xe.

Về giá bán, Enovate ME7 được bán ra với mức giá từ 218.800 – 289.800 Nhân dân tệ (~750 – 994 triệu VNĐ).