Renault Arkana là mẫu xe nhập khẩu châu Âu hiếm hoi trong phân khúc và gây chú ý bởi thiết kế khác lạ, không giống bất cứ đối thủ nào.

Coupe SUV là kiểu thiết kế xe đang lên ngôi và trở thành xu hướng trên thế giới. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này thường được đưa lên các dòng xe cao cấp. Tại Việt Nam, Renault Arkana là mẫu coupe SUV duy nhất trong phân khúc hạng C phổ thông.

Kích thước Renault Arkana khá tương đồng với Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander. Xe có các chiều dài x rộng x cao là 4.544 x 2.047 x 1.575 mm. Trục cơ sở 2.720 mm. Khoảng sáng gầm xe 208 mm. Mui xe vuốt dốc về phía sau đúng kiểu coupe SUV.

Renault Arkana có 2 phiên bản tại Việt Nam mà có thể dễ dàng phân biệt nhờ ngoại hình, đặc biệt là bộ vành. Xe được trang bị vành 17 inch với 2 kiểu thiết kế khác nhau cho 2 bản. Trên bản cao cấp nhất, Arkana có thệ thống đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, vành phay phối 2 tông màu tương phản, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. Đèn xe bật/tắt tự động.

Chi tiết Renault Arkana giá 1 tỷ đồng cạnh tranh Mazda CX-5 với kiểu dáng như BMW X4 - Ảnh 3.

Nội thất Arkana bản cao cấp có một vài trang bị đáng chú ý dù chưa thực sự ấn tượng nếu so với các đối thủ như CR-V hay CX-5. Màn hình trung tâm kích thước 8 inch cảm ứng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi cùng âm thanh Bose 9 loa (gồm cả loa siêu trầm). Điều hòa tự động một vùng. Xe không có cửa sổ trời. Khoang cabin bố trí 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Thể tích khoang hành lý 508 lít và có thể mở rộng lên 1.333 lít nếu gập hết ghế.

Chi tiết Renault Arkana giá 1 tỷ đồng cạnh tranh Mazda CX-5 với kiểu dáng như BMW X4 - Ảnh 5.

Động cơ của Arkana dùng chung với mẫu xe đàn em là Kaptur. Máy 1,6 lít 4 xy-lanh cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 156 Nm, kết hợp hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hệ thống treo trước McPherson còn treo sau là giằng xoắn. Tuy là mẫu xe hạng C nhưng Arkana chỉ có hệ thống phanh sau tiêu chuẩn là tang trống. Một số trang bị an toàn khác có chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, giới hạn tốc độ, cảm biến lùi và camera lùi.

Chi tiết Renault Arkana giá 1 tỷ đồng cạnh tranh Mazda CX-5 với kiểu dáng như BMW X4 - Ảnh 7.

Hai phiên bản Arkana tiêu chuẩn và cao cấp có giá dự kiến là 999 triệu và 1,099 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga. Mức giá này khá cao khi so với CR-V (998 triệu – 1,118 tỷ) và CX-5 (819 triệu – 1,049 tỷ).