Sở hữu thiết kế được cho là “đạo nhái” mẫu bán tải Mỹ Ford F-150 Raptor, Foton General G9 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng quốc tế.

Mới đây, hãng xe Trung Quốc – Foton vừa chính thức giới thiệu mẫu xe bán tải mang tên gọi Foton General G9 tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020. Đáng chú ý, thay vì đón nhận những sự chào đón của công chúng nhờ thiết kế hay trang bị công nghệ nổi bật, Foton General G9 lại “nổi hơn cồn” nhờ vào việc sao chép thiết kế của mẫu xe bán tải trứ danh nước Mỹ – Ford F-150 Raptor.

Thực tế, việc một hãng xe Trung Quốc “đạo nhái” thiết kế và công nghệ của các hãng xe phương tây đã trở thành một đề tài gây tranh luận từ hàng chục năm nay. Kéo theo đó cũng là hàng loạt các vụ kiện tụng không hồi kết và cuối cùng mọi chuyện cũng chẳng đi tới đâu. Các hãng xe Trung Quốc vẫn tiếp tục cho ra đời những sản phẩm theo dạng “Copy & Paste” một cách đầy tài tình mà bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận ra.

Quay trở lại với mẫu bán tải Foton General G9 2020. Nếu nhìn ở phần đầu xe, bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi mẫu xe này nhờ vẻ ngoài to lớn, hầm hố và các chi tiết mang đặc trưng âm hưởng của Ford F-150 Raptor. Nổi bật trong số đó chính là cụm đèn chiếu sáng vuông vắn đặt dọc, mặt ca-lăng với kích thước khủng sơn đen hầm hố. Chưa hết, logo thương hiệu Foton được đặt ở chính giữa cũng tương đồng với cách thiết kế của F-150. Có lẽ, điểm khác biệt duy nhất về thiết kế đầu xe của Foton General G9 và Ford F-150 chỉ tới từ phần đèn sương mù được đặt ở cản dưới của xe. 

Ở khu vực thân xe, Foton General G9 2020 được trang bị bộ mâm đa chấu với kích cỡ mâm 18 inch và bộ lốp 265/60 R18. Đi kèm với đó là còn sự pha trộn 2 tông màu đen/đỏ khá ấn tượng ở khu vực mâm xe. 

Là một mẫu xe tới từ Trung Quốc, Foton General G9 2020 cũng sở hữu một số trang bị tiên tiến như hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói bên trong xe hay các chức năng hỗ trợ off-road truyền thống.

Về truyền động, Foton General G9 2020 được bán ra với 3 tuỳ chọn động cơ, bao gồm 1 động cơ xăng 2.0L và 2 động cơ dầu 2.0L tăng áp và 2.5L tăng áp. Hiện tại, Foton chỉ công bố thông số sức mạnh của khối động cơ 2.0L xăng là 238 mã lực và 390 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động 8 cấp của ZF.

Foton General G9 2020 dự kiến sẽ bắt đầu “lên kệ” từ tháng 11 này tại quê nhà Trung Quốc.