Mẫu ô tô Trung Quốc BEIJING X7 vừa cập bến Việt Nam với giá bán chỉ từ 528 triệu đồng. Đây là mức giá gây bất ngờ khi xe ở cùng phân khúc với Honda CR-V và Mazda CX-5.

BEIJING X7 ra mắt thị trường Trung Quốc hồi tháng 6/2020, nay đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Theo tin tức ô tô, BEIJING là thương hiệu mới của BAIC với tên gọi được viết in hoa để phân biệt với thương hiệu Beijing cũ. Được biết, Beijing vẫn tiếp tục hoạt động và đổi tên thành BAW. 

Ngoại hình xe BEIJING X7

Tổng thể xe BEIJING X7 gây ấn tượng với trang bị nổi trội hơn so với các mẫu ô tô cùng phân khúc. Thiết kế xe gọn gàng, đơn giản phù hợp với đối tượng khách hàng phục vụ gia đình. Tay nắm cửa có dạng chìm tương tự Range Rover Evoque, tự động trồi ra khi cần mở cửa và khép vào khi khóa xe. 

Về kích thước, BEIJING X7 có số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.892 x 1.715 mm. Trục cơ sở xe đạt 2.800 mm. Xe sử dụng hệ thống khung gầm BFMA mới của BAIC. 

Nội thất và trang bị xe BEIJING X7

Phía bên trong, X7 có không gian hiện đại và rộng rãi với vô-lăng 3 chấu thể thao D-cut đi kèm các phím điều chỉnh tân tiến. Ấn tượng nhất là cụm màn hình nối liền bảng đồng hồ đo đến màn hình giải trí trung tâm. Cửa gió điều hòa bố trí bên dưới và thấp hơn là một màn hình cảm ứng điều khiển hệ thống điều hòa trên xe. 

“Xe Tàu” BEIJING X7 giá rẻ về Việt Nam, đối đầu Honda CR-V

Các trang bị trên BEIJING X7 gồm có hệ thống chỉ đường và hệ thống liên lạc giữa các phương tiện, tính năng nhận diện khuôn mặt, tự động điều chỉnh vị trí ghế, đỗ xe tự động, hỗ trợ ùn tắc giao thông… 

Động cơ xe BEIJING X7

Về sức mạnh, BEIJING X7 có hai tùy chọn gồm bản PHEV và động cơ xăng tăng áp 1.5L cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm. Xe cũng có hai lựa chọn là hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản có mặt ở Việt Nam là bản máy xăng 1.5T. 

BEIJING X7 gây bất ngờ về giá bán

“Xe Tàu” BEIJING X7 giá rẻ về Việt Nam, đối đầu Honda CR-V

Tại Việt Nam, BEIJING X7 được định vị cùng phân khúc với những cái tên sừng sỏ như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson. Tuy vậy, X7 lại gây bất ngờ với giá bán chỉ từ 528-688 triệu đồng dành cho 3 phiên bản. Mức giá này ngang ngửa với các mẫu xe phổ thông cỡ B ở nước ta.