Honda vừa ra mắt phiên bản 2021 của mẫu sedan hạng D Accord tại Mỹ, bao gồm những nâng cấp về kiểu dáng, công nghệ, khả năng lái và các tính năng an toàn.

Có mặt tại các đại lý Honda ở Mỹ từ ngày 13/10, mẫu sedan hạng trung Honda Accord 2021 nhận được những tinh chỉnh về ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt rộng hơn, đèn pha LED mới (từ phiên bản EX trở lên) với dải chiếu sáng xuống đường dài hơn và rộng hơn cùng các hốc đặt đèn sương mù nhỏ hơn.

Các phiên bản LX, EX-L và Touring có thiết kế mâm xe hợp kim mới, trong khi các phiên bản Sport, Sport Special Edition (SE) và Touring được cung cấp màu sơn ngoại thất Sonic Gray Pearl mới.

2021-honda-accord-hybrid-2.jpg

Di chuyển vào bên trong, Honda Accord 2021 được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng Display Audio 8 inch tiêu chuẩn, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Riêng phiên bản EX-L và Touring được trang bị tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

2021-honda-accord-hybrid-13.jpg

Tất cả các phiên bản Accord 2021 đều được trang bị tính năng cảnh báo người ngồi ở hàng ghế sau mới và nhắc nhở người ngồi phía sau thắt dây an toàn, trong khi các phiên bản cao cấp hơn được trang bị hệ thống kiểm soát phanh tốc độ thấp mới.

2021-honda-accord-hybrid-11.jpg

Những thay đổi bên trong khoang nội thất khác bao gồm các cổng USB được đặt ở những vị trí thuận tiện hơn cho người dùng. Các phiên bản Sport trở lên được trang bị 2 cổng USB 2,5 volt cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau.

2021-honda-accord-hybrid-20.jpg

Về khả năng vận hành, Accord Hybrid 2021 được cho là cung cấp phản ứng ga trực tiếp và tức thì hơn, cho cảm giác tăng tốc mượt mà hơn nhờ những cập nhật đối với hệ thống hybrid hai động cơ. Đối với động cơ tăng áp 1.5L mạnh 192 mã lực và 2.0L mạnh 252 mã lực được cập nhật phần mềm quản lý động cơ để kiểm soát bướm ga tuyến tính cho những phản ứng nhạy bén hơn.

Ngoài ra, động cơ tăng áp 1.5L được cải tiến hệ thống Idle Stop với khả năng khởi động động cơ nhanh hơn khi người lái nhả phanh. Tuy nhiên, bước sang phiên bản 2021, Honda Accord đã bị loại bỏ hộp số sàn, động cơ 1.5L nay chỉ kết hợp với hộp số CVT, trong khi động cơ 2.0L đi kèm với hộp số tự động 10 cấp. Hệ thống phanh cũng được cập nhật để tương tác mượt mà hơn, đặc biệt là khi xe chạy ở tốc độ thấp.

2021-honda-accord-hybrid-19.jpg

Thêm một điểm đáng chú ý là bước sang phiên bản 2021, Honda Accord được bổ sung thêm phiên bản Sport Special Edition mới. Thay thế cho phiên bản Accord EX 1.5T, Accord Sport SE là phiên bản mở rộng các trang bị của biến thể Sport với những tính năng mới bao gồm ghế ngồi bọc da, ghế trước có sưởi, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, gương chiếu hậu có sưởi, Smart Entry và khởi động động cơ từ xa.

Về thiết kế, Accord Sport và Accord Sport SE khác biệt so với các phiên bản Accord thông thường khác nhờ cánh lướt gió trên nắp cốp sau, la-zăng 19 inch độc đáo, đèn sương mù LED, lưới tản nhiệt mạ chrome màu tối và chụp ống xả mạ chrome.

2021-honda-accord-hybrid-6.jpg

Về các trang bị an toàn, Accord Touring và Accord Hybrid Touring hiện có hệ thống phanh trước và sau mới được gọi là Kiểm soát phanh tốc độ thấp. Ngoài ra, gói Honda Sensing nhận được những bản cập nhật cho Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) và Hệ thống Hỗ trợ Giữ làn đường (LKAS).

2021-honda-accord-hybrid-5.jpg

Tại thị trường Mỹ, Honda Accord 2021 có giá khởi điểm từ 24.770 USD, trong khi Accord Hybrid 2021 có giá từ 26.370 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển).