Aston Martin DBX sẽ cập bến Việt Nam sớm nhất trong năm nay dưới cả dạng nhập khẩu chính hãng và tư nhân.

Các doanh nghiệp nhập khẩu xe sang tư nhân bắt đầu chào bán mẫu siêu SUV Aston Martin DBX. Xe được cho biết đã có sẵn trong kho và chỉ chờ người đặt hàng. Giá xe ước chừng khoảng gần 20 tỷ đồng, ngang ngửa giá Range Rover SVAutobiography. Xe được nhập khẩu từ Mỹ.

Trước đó, nhà phân phối Aston Martin chính hãng đã hứa hẹn mang mẫu xe DBX về trong năm 2020. Giá tham khảo cho mẫu xe này cũng từ gần 20 tỷ đồng. Hiện tại, Aston Martin chính hãng tại Việt Nam đang phân phối các mẫu xe thể thao gầm thấp như Vantage hay DB11.

Điều đáng chú ý là giá Aston Martin đang giảm mạnh mẫu xe DBX tại Mỹ. Bản tiêu chuẩn của mẫu SUV này giảm 13.000 USD, còn xấp xỉ 180.000 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng). Mức giá này thấp hơn một chút so với Lamborghini Urus là khoảng 200.000 USD. Thông thường, với những mẫu xe đắt tiền như thế này, khách hàng sẽ đặt thêm tuỳ chọn chứ không mua bản tiêu chuẩn.

Vừa hạ giá khủng, Aston Martin DBX chào hàng đại gia Việt với giá gần 20 tỷ đồng: Siêu SUV mới đối đầu Lamborghini Urus - Ảnh 2.

Aston Martin DBX về Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp Lamborghini Urus và có thể cả Bentley Bentayga. Một trong những điểm nổi trội của mẫu xe này là động cơ. Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 4 lít của Mercedes-AMG, cho công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc xe nặng hơn 2,2 tấn mất khoảng 4,5 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Tương tự Urus, DBX cũng được áp dụng những đường nét thiết kế của dòng xe thể thao, siêu xe. DBX nhự một phiên bản gầm cao của DB11 hay Vantage. Nội thất xe được thiết kế theo đúng thiên hướng SUV với không gian rộng rãi. Mẫu xe này có khá nhiều trang bị hiện đại như đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 10,25 inch, loa Harman ngay từ bản tiêu chuẩn, điều hoà tự động 3 vùng hay cửa sổ trời toàn cảnh dạng cong.

Xét về trang bị, DBX hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng Urus hay Bentayga tại Việt Nam. Cả 3 mẫu SUV này đều được nhập khẩu chính hãng bởi một nhà phân phối và cũng có cả xe nhập tư nhân.

DBX có khả năng kéo về doanh số tốt cho thương hiệu Aston Martin tại Việt Nam, giống như những gì Urus đã làm được. Mặc dù là sản phẩm mới, số lượng Urus trong nước đã lên tới cả chục chiếc. Tại thị trường quốc tế, Urus cũng là “con gà đẻ trứng vàng” cho Lamborghini và DBX được kỳ vọng sẽ làm nên thành công tương tự cho hãng xe sang gốc Anh quốc.