Chỉ còn vài tuần nữa mẫu sedan hạng B Honda City 2020 hoàn toàn mới sẽ được ra mắt khách hàng Việt, sở hữu nhiều nâng cấp đáng khen, City 2020 tự tin cạnh tranh với các đối thủ lớn như Toyota Vios, Hyundai Accent…

Mới đây, một chiếc Honda City thế hệ mới đã được trông thấy tại TP.Hồ Chí Minh cho thấy Honda City 2020 đã rất sẵn sàng để trình làng người tiêu dùng Việt Nam.

Chiếc City trong ảnh thuộc bản RS, khẳng định tin đồn trước đây về việc City mới tại thị trường Việt sẽ có cả bản RS là hoàn toàn chính xác. Phiên bản Honda City RS 2020 có ngoại hình thể thao hơn, khỏe khoắn với các chi tiết khác biệt như mặt ca-lăng tổ ong, cản dưới, ốp trang trí hộc đèn sương mù, thanh kim loại ốp trang trí mặt ca-lăng hay gương đều được sơn đen.

Có vẻ bản RS lắp ráp tại Việt Nam vẫn có diện mạo giống hệt như bản RS nhập khẩu ở Thái Lan. Thiết kế la-zăng đa chấu 16 inch trẻ trung mới và cụm đèn full LED cũng giống nhau. Giống như các phiên bản còn lại, phiên bản City RS 2020 vẫn có thông số kích thước DxRxC tương ứng 4.553 x 1.748 x 1.467 mm.

Không có hình ảnh nội thất nhưng dự đoán xe cũng sẽ có nhiều trang bị như bản Thái Lan, bao gồm các tính năng như màn hình giải trí LCD, vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, điều hoà tự động, chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu…

Honda City RS được trang bị hệ thống treo dạng thanh chống MacPherson phía trước và treo dằm xoắn sau. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe cũng khá đầy đủ với loạt công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD, VSA và BA. Nếu có cả gói công nghệ Honda Sensing và hệ thống giám sát điểm mù Honda LaneWatch thì City 2020 có thể sẽ là mẫu sedan hạng B nhiều công nghệ nhất ở nước ta.

Về truyền động, tại Thái Lan, bản RS sử dụng động cơ VTEC 3 xy-lanh tăng áp 1.0L với công suất đầu ra 122 mã lực và 173 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó còn là trang bị hộp số tự động CVT giả lập 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Honda City hoàn toàn mới đã được các đại lý nhận cọc từ cuối tháng 9 vừa qua, với thời gian ra mắt xe chỉ còn vài tuần nữa. Như vậy, khách hàng Việt sẽ có một tháng để hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70/2020/NĐ-CP của Chính phủ.