Là mẫu xe sedan đầu bảng trong gia đình Geely, Xing Rui sở hữu trong mình hàng loạt trang bị đáng giá bao gồm cả về thiết kế tổng thể và các công nghệ đi kèm. 

Theo đó, “Ông lớn” ngành xe Trung Quốc – Geely mới đây đã chính thức công bố giá bán của mẫu sedan Geely Xing Rui. Cụ thể, mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 137.700 Nhân dân tệ (~472 triệu VNĐ) cho phiên bản 2.0 Turbo. Bên cạnh đó, Xing Rui sẽ còn được xuất khẩu ra thị trường quốc tế với tên gọi thương mại Preface. 

Geely Xing Rui được ra mắt công chúng lần đầu tiên thông qua triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 vừa diễn ra tại quê nhà Trung Quốc. Mẫu xe này được phát triển dựa trên bản Concept Preface và đồng thời là mẫu xe thứ hai được xây dựng dựa trên nền tảng CMA bởi liên doanh Geely và Volvo, mẫu đầu tiên là crossover coupe có tên XingYue (trước đây được gọi là FY11).

Là mẫu xe hàng đầu của Geely, Xing Rui có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.785 x 1.869 x 1.469 mm, tương đương với các con số của “người anh em” Volvo S60. Đặc biệt, chiếc sedan hạng sang có trục cơ sở lên tới 2.800 mm, hứa hẹn sẽ cung cấp không gian bên trong, nhất là ở phía sau thực sự thoải mái.

Thực tế, Geely Xing Rui không chỉ có tương đồng với Volvo S60 ở một số thành phần cấu tạo mà ngay tới thiết kế, mẫu sedan Trung Quốc cũng được cho là học hỏi rất nhiều thứ từ “người anh em” Thuỵ Điển. Nhìn ở phần đầu xe, Xing Rui mang tới cái nhìn trung tính với bộ mặt ca-lăng đơn giản, cụm đèn chiếu sáng dạng LED với thiết kế không cầu kỳ. 

Phía thân và đuôi xe của Geely Xing Rui mang nhiều nét cá tính hơn so với phần đầu xe. Cũng nhờ thửa hưởng hệ thống khung gầm kết hợp với Volvo, Xing Rui tạo cảm giác dài, rộng hơn đáng kể.

Bước vào bên trong, Xing Rui sở hữu một không gian cabin mang diện mạo hiện đại nhờ thiết kế bảng điều khiển đầy phong cách, màn hình giải trí cỡ lớn, các vật liệu cao cấp như da, và các công nghệ mới nhất hiện nay.

Chiếc sedan hàng đầu nhà Geely được trang bị màn hình trung tâm 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí GKUI Smart EcoSystem của Geely, đặt cạnh là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số rộng với đồ họa đa dạng. Giao điện của hệ thống có kết nối hoàn toàn với điện toán đám mây, cung cấp các bản cập nhật từ xa.

Chưa hết, Xing Rui còn có bộ cần số lấy cảm hứng từ loại trên máy bay phản lực và các nút bấm điều chỉnh nhiệt độ được đặt dưới cửa gió điều hòa trung tâm. Hệ thống điều hòa không khí trên Xing Rui vừa có chức năng lọc khí lại vừa có thể tạo hương thơm cho không khí.

Về truyền động, Geely Xing Rui trước mắt sẽ được bán ra với 1 phiên bản 2.0 Turbo sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 190 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước và trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong thời gian tới, Geely có thể sẽ bổ sung thêm một số phiên bản sử dụng động cơ hybrid cho Xing Rui.