Hyundai SantaFe 2021 tại thị trường Mỹ có khác biệt về thông số kỹ thuật và khả năng vận hành so với phiên bản đã trình làng hồi tháng 6 ở Hàn Quốc.

Hyundai sẽ trang bị cho SantaFe 2021 tại thị trường Mỹ 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Smartstream 2,5 lít, 4 xi-lanh thay thế cho động cơ 2,4 lít ở phiên bản hiện tại. Sức mạnh được tạo ra ở mức 191 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 246 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng động cơ này sẽ được trang bị kèm hộp số tự động 8 cấp.

Tiếp đến là động cơ Smartstream 4 xy-lanh, dung tích 2,5 lít tăng áp với khả năng sản sinh công suất cực đại 277 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 421 Nm tại 3.500 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động, ly hợp kép 8 cấp. Hyundai cho biết, động cơ này sẽ cải thiện 5% khả năng tiêu thụ nhiên liệu so với loại động cơ đang trang bị trên xe bán ra thị trường.

Lộ diện Hyundai SantaFe 2021 dành cho thị trường Mỹ

SantaFe 2021 cũng là đời xe đầu tiên được Hyundai trang bị hệ dẫn động hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Hệ dẫn động này bao gồm một động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,6 lít, tăng áp, kết hợp cùng một mô tơ điện được cung cấp năng lượng bởi viên pin Li-ion có khả năng tạo ra công suất lên đến 64 kW, sản sinh tổng công suất ở mức 225 mã lực và mô men xoắn cực đại 264 Nm.

Ở phiên bản hybrid, Hyundai trang bị cho SantaFe 2021 hệ dẫn động AWD HTRAC là tiêu chuẩn. Hệ thống này sẽ bao gồm các chế độ dẫn động như Sand, Mud, Snow, Eco, Normal, Sportm Smart và sự hỗ trợ của công nghệ phân bổ lực kéo theo vector. Các phiên bản khác của SantaFe 2021 cũng sẽ có thể trang bị thêm hệ dẫn động này dưới dạng tùy chọn.

Lộ diện Hyundai SantaFe 2021 dành cho thị trường Mỹ

Hãng xe Hàn Quốc trang bị cho Hyundai SantaFe 2021 các công nghệ hỗ trợ người lái như: giữ làn đường, lái xe cao tốc, giám sát điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo người lái, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo khoảng cách phanh trước sau và hỗ trợ đỗ xe. Một số các công nghệ khác như cảnh bao va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm ở điểm mù là một phần của gói SmartSense.

Các phiên bản sử dụng động cơ xăng của mẫu xe Hyundai SantaFe 2021 sản xuất tại Alabama, Mỹ trong khi bản hybrid sản xuất tại Hàn Quốc. Hyundai bắt đầu bán ra SantaFe 2021 từ cuối năm nay và bản hybrid vào đầu năm sau.