Dù việc Outlander chạy động cơ Nissan trước đây chỉ là tin đồn, văn bản mới nhất hé lộ thông tin liên quan tới Mitsubishi đã gián tiếp xác nhận thông tin này.

Dù giai đoạn thời gian qua (tháng 11/2018 tới đầu năm nay) liên minh Nissan – Renault – Mitsubishi đã xuất hiện không ít xung đột nội bộ xoay quanh những bê bối liên quan tới cựu CEO Carlos Ghosn, 3 phía đã cùng ngồi lại bàn bạc với nhau để tìm ra hướng giải quyết bền vững nhất cho từng cá nhân đơn lẻ và phương án được lựa chọn là “chia để trị” từng khu vực riêng.

Về phần Mitsubishi, họ được bàn giao khu vực Đông Nam Á làm trọng điểm đồng thời giữ lại tiếng nói tại một số quốc gia khác như Mỹ trong khi rút chân hẳn khỏi châu Âu. Một trong những dòng tên quan trọng nhất sẽ ra mắt trong “kỷ nguyên mới” của Mitsubishi không thể không kể đến Outlander đời mới dự kiến ra mắt ngay năm sau.

Lộ động cơ Mitsubishi Outlander thế hệ mới: Mạnh hơn hẳn bản hiện tại, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 1.

Chính xác hơn, không ít nguồn tin đã khẳng định rằng Outlander có thể trình làng thế hệ mới ngay nửa đầu 2021. Khung gầm xe được cho là mượn từ Nissan X-Trail cũng vừa lên đời hồi giữa năm nay và ảnh thử nghiệm của chiếc SUV cũng cho thấy thông tin này là có cơ sở khi kích thước 2 xe tương đồng.

Với nền tảng mới, không mấy ngạc nhiên khi Mitsubishi sẽ mượn luôn cả động cơ Nissan cho Outlander và một văn bản được gửi lên NHTSA (Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ) mới đây coi như đã khẳng định luận điểm này.

Lộ động cơ Mitsubishi Outlander thế hệ mới: Mạnh hơn hẳn bản hiện tại, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 2.

Nissan X-Trail 2020

Cụ thể, động cơ ta nói tới ở đây là dòng 2.5L 4 xy-lanh của Nissan với công suất 188 mã lực – cao hơn 13% so với dòng 2.4L cũ của Outlander. Ngoài ra, khung gầm mới cũng hỗ trợ cả 2 tùy chọn truyền động 2WD và AWD.

Tuy nhiên, vũ khí bí mật mà Mitsubishi dồn sức cho Outlander lại hoàn toàn không đi vay mượn mà là phiên bản hybrid sạc điện lấy nền tảng từ động cơ 2.4L “tự thân vận động”. Ngược lại, chính Nissan mới là người phải mượn hệ thống này cho X-Trail/Rogue PHEV trong tương lai.