Phân khúc xe sedan hạng B tại Việt Nam sắp trở nên nóng hơn bao giờ hết khi bộ ba Toyota Vios, Honda City và Nissan Sunny thế hệ mới đều đang rục rịch ra mắt.

Toyota Vios 2021- ra mắt dự kiến năm 2021

Dù chưa có thông tin, nhưng Vios 2021 dự kiến sẽ sớm về đại lý, bởi đây là dòng xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2020, xe đạt mức tiêu thụ 19.120 xe, dẫn đầu bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy. Đối thủ của Toyota Vios có thể kể đến Hyundai Accent, Honda City, Kia Soluto, Mazda2 sedan, Nissan Sunny hay Suzuki Ciaz.

3 mẫu sedan hạng B chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Toyota Vios, Honda City đáng chờ đợi, nhưng Nissan Sunny mới là ẩn số lớn - Ảnh 1.

Toyota Vios 2021 sẽ sớm về Việt Nam.

Toyota Vios 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên không có quá nhiều sự đột phá đến từ thiết kế tổng thể. Thay vào đó, hãng xe Nhật tập trung vào nâng cấp thẩm mỹ phần đầu xe với lưới tản nhiệt và đèn pha mới mang âm hưởng từ “đàn anh” Camry. Phiên bản mới của Toyota Vios nhiều khả năng sẽ tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam.

3 mẫu sedan hạng B chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Toyota Vios, Honda City đáng chờ đợi, nhưng Nissan Sunny mới là ẩn số lớn - Ảnh 2.

Tại thị trường Philippines, xe không được nâng cấp về sức mạnh, đồng nghĩa với việc Toyota Vios 2021 khi về Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L DOHC. So với đời cũ, Toyota Vios 2021 trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED, tích hợp đèn định vị ban ngày LED. Nội thất được bổ sung thêm một số tính năng như khởi động nút bấm, lẫy chuyển số sau vô-lăng, camera lùi, mở khoá cửa bằng nút bấm và hai chế độ lái (Eco Mode và Sport).

Tại Việt Nam, Toyota Vios đang được bán ra với 5 phiên bản, giá niêm yết 470-570 triệu đồng. Phiên bản hatchback của dòng xe này là Toyota Yaris mới đây đã có phiên bản nâng cấp, giá bán niêm yết 668 triệu đồng. 

Honda City 2021 – ra mắt dự kiến tháng 11

Theo lịch dự kiến, Honda City thế hệ mới sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 11 tới đây. Honda City từ lâu có thể coi là một trong những đối thủ có sức nặng nhất đối với Toyota Vios. Thế hệ mới của mẫu xe Nhật Bản được thay đổi đáng kể với ngoại hình đầy đặn và thể thao hơn. Xe tiếp tục lắp ráp trong nước, thay vì nhập khẩu nguyên trước như tin đồn trước đây.

3 mẫu sedan hạng B chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Toyota Vios, Honda City đáng chờ đợi, nhưng Nissan Sunny mới là ẩn số lớn - Ảnh 3.

Honda City 2021

Honda City 2021 dự kiến có 3 phiên bản, gồm 1.5 CVT, 1.5 TOP và 1.0 Turbo. Với cách chia phiên bản như vậy, có thể nhận thấy City mới được trang bị 2 tuỳ chọn động cơ. Máy 1.5L hút khí tự nhiên tương tự đời cũ, cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Máy 1.0L tăng áp là loại mới, có công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm. Cả hai động cơ đi cùng với hộp số tự động vô cấp CVT.

3 mẫu sedan hạng B chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Toyota Vios, Honda City đáng chờ đợi, nhưng Nissan Sunny mới là ẩn số lớn - Ảnh 4.

Nội thất tham khảo của Honda City 2020 tại Thái Lan.

Một trong những nâng cấp đáng chú ý có mặt trên Honda City 2021 chính là gói an toàn Honda Sensing và camera hỗ trợ quan sát tránh điểm mù LaneWatch. Trên mẫu CR-V mới nhất tại Việt Nam, gói Sensing này có các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm sớm hay ga tự động thích ứng khoảng cách. 

Tại Việt Nam, Honda City đang được bán ra với 3 phiên bản, giá niêm yết từ 529-599 triệu đồng. Phiên bản hatchback của dòng xe này là Honda Jazz đã ngưng sản xuất do doanh số không khả quan.

Nissan Sunny 2021 – ra mắt dự kiến tháng 11

Sau khi Nissan thay đổi nhà phân phối tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan hạng B Nissan Sunny nhiều khả năng sẽ về nước trong tháng 11. Tuy nhiên, phía Nissan Việt Nam chưa có thông báo chính thức về mẫu Sunny mới. Do đó, không loại trừ khả năng đây cũng chỉ là phiên bản cũ nâng cấp trang bị, nhưng nhiều khả năng đây sẽ là thế hệ thứ tư đang bán tại thị trường nước ngoài.

3 mẫu sedan hạng B chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Toyota Vios, Honda City đáng chờ đợi, nhưng Nissan Sunny mới là ẩn số lớn - Ảnh 5.

Nissan Sunny thế hệ thứ tư tại Thái Lan.

Nissan Sunny thuộc phân khúc sedan hạng B, đối đầu với các đối thủ phân khúc hạng B như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz,…

Dù nằm ở phân khúc hạng B, Nissan Sunny thế hệ thứ tư thực sự ấn tượng và hiện đại từ nhiều góc nhìn so với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của gia đình Nissan. Đèn pha mỏng dẹt sử dụng công nghệ LED. Một dải LED định vị ban ngày nằm ở viền trên.

3 mẫu sedan hạng B chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Toyota Vios, Honda City đáng chờ đợi, nhưng Nissan Sunny mới là ẩn số lớn - Ảnh 6.

Bên trong nội thất có đề nổ bằng nút bấm, màn hình giải trí trung tâm tích hợp Apple Carplay và Android Auto. Màn hình sau vô lăng là sự kết hợp giữa analog và LCD cỡ lớn. Những trang bị an toàn đáng chú ý có thể kể đến camera360 và hệ thống cảnh báo điểm mù. Tuy vậy, những trang bị nào có thể góp mặt trên mẫu Nissan Sunny được bán tại Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Tại Việt Nam, Nissan Sunny đang được bán ra với 3 phiên bản, giá niêm yết từ 428-498 triệu đồng. Nissan Sunny có một biến thể hatchback với tên gọi Versa Note. Nếu được đưa về Việt Nam, Versa Note sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mazda2 hatchback.