Chỉ một số ít thị trường được tiếp cận với tùy chọn động cơ 1.8L tăng áp mới của Subaru Forester.

Khách hàng chọn mua Subaru Forester nay đã có thêm tùy chọn động cơ boxer 1.8L tăng áp 4 xy-lanh nếu vẫn chưa ưng ý với các phiên bản cũ. Tạm thời động cơ này mới chỉ có mặt tại Nhật Bản nhưng Subaru có lẽ sẽ sớm nhân rộng tùy chọn này ra các thị trường khác trong tương lai.

Thông số của động cơ 1.8L theo Subaru rơi vào ngưỡng 174 mã lực, mô-men xoắn tròn 300 Nm. Cả 2 mốc trên hoàn toàn ngang bằng với phiên bản mới của wagon Levorg. Ghép cặp với động cơ mới trên phiên bản Forester Sport sẽ là hộp số CVT, hệ dẫn động đương nhiên vẫn là loại 2 cầu toàn thời gian như phần còn lại đội hình Subaru.

Subaru Forester thêm động cơ tăng áp, đe doạ Honda CR-V - Ảnh 1.

Thiết kế phiên bản Forester Sport tách biệt với phần còn lại của đội hình chiếc SUV nhờ tản nhiệt đen, mâm 18 inch hợp kim tối màu bên ngoài cùng da lộn xen lẫn da thường bên trong nội thất. Giá khởi điểm tham khảo của phiên bản này tại Nhật là 31.400 USD sau thuế tiêu dùng 10%.

Tạm thời các phân nhánh Subaru khác chẳng hạn như Bắc Mỹ vẫn chưa bình luận gì khi được hỏi về thời điểm khi nào phiên bản 1.8L tăng áp được mở bán tại các khu vực khác. Trước đó tùy chọn động cơ duy nhất trên Forester là loại 2.5L boxer 182 mã lực, 239 Nm mô-men xoắn.

Dù giới hạn như vậy nhưng đây vẫn là chủ lực của Subaru tại nhiều khu vực chẳng hạn như Bắc Mỹ với doanh số lên tới 134.082 xe chỉ trong năm 2020 – tăng nhẹ 2% so với năm ngoái bất chấp COVID-19.