Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Accent với những thay đổi nhẹ ở ngoại hình và cả tiện nghi, trong khi khung gầm và động cơ không đổi.

Một chiếc Hyundai Accent bản nâng cấp mới được bắt gặp tại Ninh Bình – nơi đặt nhà máy Hyundai tại Việt Nam. Nhiều khả năng đây là chiếc xe chạy thử nghiệm trước khi ra mắt. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Accent mới sẽ ra mắt trong tháng 11 tới đây. Mẫu xe này tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Hyundai Accent mới được bắt gặp chạy phố với phần đầu xe khác biệt bản cũ.

Trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm cũng mới cập nhật những phiên bản Accent vừa được kiểm định. Mặc dù không có hình ảnh, có thể dự đoán được đây chính là bản nâng cấp facelift sắp ra mắt.

Theo thông tin đăng kiểm, Hyundai Accent mới vẫn có 4 phiên bản như trước. Kích thước và khối lượng xe không thay đổi. Động cơ vẫn là loại cũ. Công suất có nhỉnh hơn một chút nhưng không đáng kể. Động cơ 1,4 lít trên mẫu xe đang bán ra thị trường cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm. Hộp số vẫn có 2 tuỳ chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Hyundai Accent 2020 lộ diện chạy thử tại Việt Nam: Thiết kế điệu đà, sắp ra mắt phủ đầu Toyota Vios - Ảnh 3.

Thông tin kiểm định Hyundai Accent mới của Cục Đăng kiểm.

Accent mới có thay đổi chính ở phần đầu. Cụm đèn vuốt điệu đà hơn nối liền với lưới tản nhiệt kích thước lớn. Thiết kế tổng thể mẫu sedan hạng B này vẫn giữ nguyên.

Trang bị cụ thể của Hyundai Accent 2020 chưa được tiết lộ. Đối chiếu theo phiên bản được bán tại một số thị trường khác trong khu vực, có thể kỳ vọng Accent mới được trang bị hệ thống chiếu sáng LED thay cho loại halogen cũ. Đèn hậu thay đổi giao diện LED. Bộ vành cũng có thiết kế khác biệt.

Hyundai Accent 2020 lộ diện chạy thử tại Việt Nam: Thiết kế điệu đà, sắp ra mắt phủ đầu Toyota Vios - Ảnh 5.

Nội thất Accent 2020 ở nước ngoài có ít thay đổi. Màn hình trung tâm thay vì đặt lọt thỏm vào trong, nay được đưa ra ngoài, có kích thước 8 inch lớn hơn trước. Cửa gió điều hoà được thiết kế lại.

Hyundai Accent 2020 lộ diện chạy thử tại Việt Nam: Thiết kế điệu đà, sắp ra mắt phủ đầu Toyota Vios - Ảnh 6.

Nếu giống với thị trường nước ngoài, Hyundai Accent facelift năm nay có thể sẽ có ít thay đổi. Dẫu sao, đây là lần nâng cấp đầu tiên kể từ khi mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam từ năm 2018. Đối thủ cùng phân khúc là Toyota Vios cũng có thể có bản nâng cấp facelift trong thời gian tới nhưng sẽ ra mắt sau Hyundai Accent.

Cũng trong thời gian tới, cụ thể là đầu tháng 12/2020, một đối thủ khác là Honda City cũng ra mắt. Khác với Accent, City lần này đổi sang thế hệ mới hoàn toàn với nhiều thay đổi, không chỉ ở thiết kế mà còn khung gầm và công nghệ.

Trong phân khúc sedan hạng B năm 2020, Accent chỉ đứng sau Vios về doanh số, vượt City và các mẫu xe khác như Attrage, Soluto, Mazda2 sedan hay Sunny.