Thế hệ mới của Honda City sắp bán tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản với nhiều điều chỉnh về trang bị so với mẫu cũ.

Theo dự kiến, Honda City thế hệ mới nhất sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 9/12 tới đây. Những công bố ban đầu của Honda Việt Nam (HVN) cho thấy City 2020 có 3 phiên bản là G, L và RS. Xe có hệ thống chiếu sáng LED hoàn toàn. Nội thất được nâng cấp với màn hình lớn 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Động cơ là máy 1,5 lít. Các trang bị an toàn giống như trước.

Những thông tin ban đầu mà HVN tiết lộ là trang bị của bản RS cao cấp nhất. Các bản G và L có ít trang bị hơn. Mới đây, một bảng thông số kỹ thuật chi tiết được cho là của Honda City 2020 sắp bán tại Việt Nam đã rò rỉ ra ngoài, cho thấy sự khác biệt lớn giữa 3 phiên bản City mới.

RS là bản cao cấp nhất của City 2020. Bản này có ngoại hình thể thao. Ngoại thất hiện đại với cụm đèn chiếu sáng LED hoàn toàn, đèn hậu LED và bộ vành kích thước 16 inch thiết kế mới kèm lốp 185/55R16. Bên trong khoang cabin là ghế bọc da kết hợp da lộn và nỉ, trần xe màu đen, vô-lăng bọc da, hệ thống đề nổ bằng nút bấm có mở cửa bằng tay nắm trước (có chức năng khởi động xe từ xa), màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hoà tự động một vùng có cửa gió phía sau.

Trang bị an toàn của City RS có các tính năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, ga tự động, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí. Phanh trước là đĩa còn phanh sau tang trống.

Honda City RS từng lộ diện trên đường phố Sài Gòn.

City L là bản tầm trung. Bản này khác biệt so với bản RS khi chỉ có đèn chiếu sáng halogen projector, không có đèn định vị LED. Bản L cũng thiếu đi bodykit thể thao so với bản RS. Đèn hậu LED và bộ vành kích thước 16 inch tương tự bản RS. Nội thất xe có ghế nỉ, trần xe sáng màu, hàng ghế sau không có bệ tỳ tay. Hệ thống giải trí trên bản L vẫn có màn hình 8 inch như bản RS nhưng âm thanh chỉ có 4 loa. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm kết hợp mở cửa trên tay nắm trước nhưng không có tính năng đề nổ từ xa. Trang bị an toàn trên bản L khác bản RS ở số lượng túi khí chỉ là 4 chiếc.

So với mẫu cũ, bản L năm nay thiếu đi ghế da và đèn chiếu sáng LED, đổi thành ghế nỉ và đèn halogen.

Lộ thông số 3 phiên bản Honda City 2020 tại Việt Nam: Không có turbo, bản giữa cắt trang bị, giá có thể rẻ - Ảnh 3.

Honda City phiên bản không phải RS tại nước ngoài.

Lộ thông số 3 phiên bản Honda City 2020 tại Việt Nam: Không có turbo, bản giữa cắt trang bị, giá có thể rẻ - Ảnh 4.

Nội thất tham khảo của Honda City mới tại nước ngoài.

Bản tiêu chuẩn là City G. Ngoại hình bản này khác biệt rõ rệt so với 2 bản cao hơn bởi chỉ có vành 15 inch, đi kèm lốp 185/60R15. Đèn chiếu sáng halogen projector. Nội thất bản G khá đơn giản với ghế nỉ, vô-lăng không bọc da, không có bệ tỷ tay cả phía trước và sau, điều hoà chỉnh tay, không có cửa gió phía sau, hệ thống đề nổ bằng nút bấm không hỗ trợ mở cửa từ tay nắm cảm ứng. Bản này vẫn có màn hình 8 inch như 2 bản cao hơn, kèm 4 loa giải trí. Xe không có camera lùi và ga tự động.

Bản G năm nay thiếu đi khá nhiều trang bị so với bản cũ, như ghế da đổi thành nỉ, bỏ bệ tỷ tay người lái, điều hoà từ tự động sang chỉnh tay, không có cửa gió sau, vành nhỏ hơn chỉ 15 inch.

Lộ thông số 3 phiên bản Honda City 2020 tại Việt Nam: Không có turbo, bản giữa cắt trang bị, giá có thể rẻ - Ảnh 5.

Honda City bản tiêu chuẩn tại nước ngoài.

Điểm chung của 3 phiên bản này là động cơ. Máy xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT.

City 2020 có kích thước tổng thể lớn hơn trước. Chiều dài và rộng khi tăng lần lượt 113 mm và 53 mm. Trục cơ sở thu ngắn lại 11 mm.

Honda City sẽ là mẫu sedan hạng B duy nhất phân khúc được đổi sang thế hệ hoàn toàn mới trong năm nay. Mazda2 và Mitsubishi Attrage đều là bản nâng cấp facelift. Trong tháng 11 tới, Hyundai Accent cũng được nâng cấp facelift. Toyota Vios – vua doanh số phân khúc – chưa được tiết lộ kế hoạch nâng cấp nào trong thời gian tới.