So với phiên bản tiền nhiệm, Ford Edge 2021 chỉ tập trung sở hữu sự thay đổi nằm trong khoang cabin và các trang bị đi kèm. 

Theo đó, Ford mới đây vừa chính thức cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe Ford Edge sau một thời gian dài “giậm chân tại chỗ”. Tuy nhiên, những thay đổi của Ford Edge 2021 lại khá hạn chế khi chỉ tập trung chủ yếu vào việc nâng cấp trang bị. Ngoài ra, thiết kế nội ngoại thất gần như không có sự khác biệt so với trước đây. 

Ở khu vực ngoài xe, Ford Edge 2021 được thay đổi thiết kế mâm xe mới, nâng tổng số tuỳ chọn về kiểu dáng mâm xe lên con số 9 với kích thước từ 18 – 21 inch. Bên cạnh đó, Ford cũng trang bị thêm cho mẫu crossover của mình 2 màu sơn nữa là màu xám Lithium Gray và xám Carbonized Gray. 

Nâng cấp rõ ràng nhất trên Ford Edge 2021 chính tới từ khoang cabin với trang bị một màn hình giải trí thông tin đa phương tiện kích cỡ 12 inch. Tuy nhiên, điều khiến bộ màn hình này trở nên nổi bật chính là ở việc nó được thiết kế theo chiều dọc khá lạ mắt, chi tiết này được cho là học hỏi từ “người hàng xóm” Tesla. 

Bộ màn hình giải trí 12 inch mới của Ford Edge 2021 cũng được tích hợp sẵn hệ thống SYNC 4A mới với kết nối với điện thoại thông minh, định vị, ra lệnh giọng nói… Ngoài ra, nó còn có thể chia thành các tab riêng để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của chủ xe. 

Về truyền động, Ford Edge 2021 tiếp tục duy trì sử dụng động cơ như phiên bản cũ, khối động cơ xăng EcoBoost 4 xy-lanh 2.0L cho bản tiêu chuẩn, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và 373 Nm mô-men xoắn cực đại. Đối với bản ST thể thao, xe được trang bị động cơ V6 EcoBoost 2.7L, sản sinh công suất 335 mã lực và 515 Nm mô-men xoắn.