Theo tổ chức Đánh giá xe mới (NCAP) cho Châu Mỹ La-tinh và Caribe, chiếc Kia Picanto (Morning) đời mới nhận đánh giá 0 sao ở thử nghiệm va chạm.

Đây là chiếc xe thứ 2 đến từ Hàn Quốc được tổ chức Đánh giá xe mới (NCAP) cho Châu Mỹ La-tinh và Caribe đánh giá 0 sao sau khi trải qua các bài thử nghiệm va chạm. Trước đó là chiếc Hyundai HB20 cũng đã bị tổ chức này đánh giá 0 sao trong thử nghiệm va chạm.

La-tinh NCAP kêu gọi Kia nâng cấp chiếc Picanto (Morning) được bán ở Nam Mỹ sau khi nó không đạt điểm sao trong vòng thử nghiệm va chạm mới nhất của họ. Được thử nghiệm trong các tác động trực diện, va chạm bên, va chạm mạnh và bảo vệ người đi bộ, chiếc xe dành cho đô thị đã đạt được 0% về khả năng bảo vệ người lớn, 29% đối với vị trí cho trẻ em và 51% về an toàn cho người đi bộ, 7% về hỗ trợ an toàn.

kia-picanto-morning-latin-ncap-zero-stars-crash-test-9.jpg

Theo chương trình Đánh giá xe mới (NCAP) mẫu xe được sử dụng là phiên bản tiêu chuẩn với 1 túi khí cho người lái, nhưng ngay cả khi đã lắp thêm túi khí cho hành khách, kết quả vẫn không khác biệt nhiều. Hơn nữa, ABS và ESC không phải là trang bị tiêu chuẩn trong khi túi khí bên thân và đầu không có sẵn ngay cả dưới dạng tùy chọn tại khu vực này.

kia-picanto-morning-latin-ncap-zero-stars-crash-test-12.jpg

“Thật khó tin khi một nhà sản xuất ôtô toàn cầu như Kia cung cấp Picanto với 6 túi khí, công nghệ bảo vệ người đi bộ và trang bị tiêu chuẩn ESC với giá 8.700 euro (10.185 USD) tại các thị trường châu Âu, trong khi ở khu vực của chúng tôi, chiếc xe có mức độ an toàn kém như vậy”, Tổng thư ký của NCAP La-tinh, Alejandro Furas cho hay.

“Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của châu Âu thậm chí không được cung cấp dưới dạng tùy chọn ở Mỹ La-tinh. Latinh NCAP kêu gọi và khuyến khích Kia hành động ngay bây giờ và thực hiện những cải tiến đáng kể đối với Picanto cũng như trong tất cả các mẫu xe của hãng ở Mỹ La-tinh và khu vực Caribe ”, ông nói thêm.

Khi được Euro NCAP đánh giá lần gần nhất vào năm 2017, Picanto thế hệ thứ ba đã đạt 3 sao, với 79% khả năng bảo vệ người lớn, 64% cho trẻ em, 54% người đi bộ và 25% hỗ trợ An toàn. Tuy nhiên đó Kia Picanto phiên bản được cung cấp cho thị trường châu Âu.