Hyundai Tucson đã trải qua một cuộc đại tu mang tính cách mạng, từ thiết kế cho tới hệ truyền động đều được làm mới, gần như Tucson 2021 không có điểm chung nào với mẫu xe đời cũ.

Tucson được xem như “gà đẻ trứng vàng” của Hyundai vì vậy nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi thấy Hyundai chấp nhận rủi ro có thể xảy ra khi “lột xác” Tucson 2021. Tuy nhiên, lựa chọn của Hyundai đã được chứng minh là một nước đi thông minh vì Tucson mới quá đẹp.

Những cải tiến của Tucson mới không chỉ giới hạn ở thiết kế nội ngoại thất mà còn bao gồm cả hệ truyền động. Hyundai Tucson lần đầu được cung cấp với cả biến thể hybrid và plug-in hybrid. Ngoài ra, trong tương lai Tucson 2021 sẽ còn có thêm phiên bản N Line hầm hố và mạnh mẽ hơn nữa. Trước sức hút lớn như vậy, Tucson mới đang rất mong chờ ra mắt tại Việt Nam.

Kiểu dáng sắc sảo, sang trọng

Bước vào thế hệ thứ tư, Hyundai Tucson chính là dòng sản phẩm mới nhất được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (Thể thao gợi cảm) của thương hiệu Hàn Quốc. Vì vậy, Tucson 2021 sở hữu lưới tản nhiệt phía trước hoàn toàn mới cùng đèn ngày thiết kế ẩn (Parametric Hidden Lights) – sẽ nổi bật khi xe khởi động.

Phần đầu xe là sự hòa trộn giữa các bề mặt sắc nét, được đục đẽo công phu, trong khi bên hông hiện lên sự khỏe khoắn nhờ các vòm bánh xe góc cạnh và nhiều đường lằn tạo cảm giác cơ bắp cho xe.

Trong khi đó, bên hông xe rõ ràng được thiết kế dựa theo Elantra mới với các tạo hình hình thoi sắc lẹm và hình tam giác góc cạnh, toát lên vẻ cá tính, mạnh mẽ – rất phù hợp với các vòm bánh xe khá cơ bắp.

Mặt khác, phần mái kéo dài và tương đối bằng phẳng được sơn đen tương phản, kết hợp cùng chi tiết trang trí crôm hình vòm khiến Tucson trông thấp và hầm hố hơn so với thực tế.

Hoàn thành việc đại tu trong thiết kế là phần đuôi xe hoàn toàn mới với đèn hậu LED kiểu tách rời cùng dải đèn trải dài toàn bộ chiều rộng, cần gạt nước phía sau ẩn dưới cánh lướt gió, huy hiệu Hyundai bằng kính trơn, bộ khuếch tán và bộ cản thể thao.

Hyundai cho biết phong cách mới của Tucson giúp nó trở nên độc đáo, có bản sắc riêng biệt rõ rệt trong phân khúc vốn rất đông đúc. Nhìn Tucson 2021 chắc chắn sẽ không có ai nhầm lẫn nó với một mẫu xe nào khác.

Nội thất hiện đại

Quá trình “lột xác” của Hyundai Tucson 2021 tiếp tục diễn ra trong khoang cabin – dù không táo bạo như ngoại thất – với khu vực trung tâm đợc được định hướng theo chiều dọc đổ xuống bảng điều khiển kiểu thác nước.

Nổi bật nhất là hệ thống thông tin giải trí hai màn hình cảm ứng lớn 10,25 inch (bản cấp thấp chỉ có màn hình 8 inch nhưng vẫn hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto) và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Để không gian bên trong trông thoáng hơn, hiện đại hơn, Hyundai đã lược bỏ đáng kể các nút bấm truyền thống, việc điều chỉnh nhiệt độ, điều hòa giờ đây đều được tích hợp trong màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, Hyundai đã thiết kế cho Tucson mới một hệ thống đèn nội thất theo tâm trạng với 64 lựa chọn màu và 10 mức độ sáng.

Những nâng cấp nội thất đáng chú ý khác bao gồm tính năng kết nối giữa xe và nhà, chủ xe có thể điều khiển các thiết bị và đèn trong ngôi nhà của mình ngay khi đang di chuyển trên xe. Xe cũng có một ứng dụng sử dụng NFC để khóa/mở xe, đồng thời cho phép chủ sở hữu khởi động hệ thống điều hòa và động cơ từ xa (tối đa 27,43 mét).

Đặc biệt, năm nay là một năm đáng buồn do sự xuất hiện của đại dịch coronavirus, vì vậy, Hyundai Tucson 2021 đã được bổ sung hệ thống giám sát chất lượng không khí, giúp theo dõi mức độ ô nhiễm không khí ở cả trong và ngoài xe, sau đó sẽ làm sạch cabin khi cần thiết. Trong khi đó, thiết bị tạo độ ẩm sẽ giúp hệ thống điều hòa không có mùi.

Lần đầu tiên Tucson có động cơ hybrid

Theo tiêu chuẩn, Hyundai Tucson mới được trang bị động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Ở cấu hình dẫn động cầu trước, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8,4 lít/100 km.

Mặt khác, Hyundai Tucson Hybrid 2021 sử dụng động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh cùng động cơ điện và gói pin, cho tổng công suất lên đến 227 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Tucson Hybrid được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,53 lít/100 km – tiết kiệm hơn 30% so với bản động cơ xăng thông thường.

Tucson 2021 còn có một biến thể plug-in hybrid cũng dùng máy xăng tăng áp 1.6L như Hybrid nhưng công suất của động cơ điện và pin nhỏ hơn, cho tổng công suất 261 mã lực. Dự kiến, Tucson PHEV sẽ chỉ tiêu thụ 3,36 lít/100 km, phạm vi hoạt động điện khoảng 45 km.

Như đã nói ở trên, trong tương lai Tucson 2021 sẽ còn có thêm phiên bản N Line hầm hố và mạnh mẽ hơn so với Tucson tiêu chuẩn. Hyundai Tucson N Line 2021 có thể sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.5L giống như Sonata N Line, cho sức mạnh 290 mã lực và 422Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp và dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.

Hệ dẫn động AWD trên Tucson 2021 theo dự đoán là HTRAC bản cải tiến với nhiều chế độ lái hơn, gồm Eco, Comfort, Smart, Sport cũ và Mud, Sand, Snow mới.

Bên cạnh hệ truyền động mới, Tucson 2021 cũng được mở rộng danh sách các tính năng hỗ trợ lái và an toàn chủ động. Giờ đây, hệ thống giám sát và ngăn ngừa va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo sự chú ý của người lái và cảnh báo quên người / vật nuôi ở hàng ghế sau sẽ là tiêu chuẩn trên Tucson mới.

Hyundai Tucson 2021 bản động cơ thường dự kiến sẽ có giá bán dao động từ 24.000 USD – 33.000 USD ~ 558 – 763 triệu VNĐ), tùy chọn HTRAC có giá 1.500 USD (~ 34,7 triệu VNĐ). Trong khi đó, Tucson Hybrid sẽ có giá từ 27.000 – 35.000 USD (~ 625 – 810 triệu VNĐ), bản PHEV có giá từ 30.000 – 37.000 USD (~ 694 – 856 triệu VNĐ).