Daimler và Geely, lần lượt là công ty mẹ của Mercedes-Benz và Volvo, đã công bố mối quan hệ hợp tác để phát triển hệ thống truyền động hiệu quả cao cho các mẫu xe hybrid thế hệ tiếp theo.

Theo thông cáo báo chí, Daimler và Geely sẽ cùng nhau làm việc để tìm ra các giải pháp hệ thống truyền động hybrid tốt nhất, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu của cả hai và tạo ra quy mô kinh tế đúng đắn. Sự hợp tác giữa hai “ông lớn” có thể sẽ bao gồm kỹ thuật, tìm nguồn cung ứng, công nghiệp hóa và các biện pháp tối ưu sự hiệu quả.

Hiện vẫn chưa rõ liệu sự hợp tác này có phải là kết quả của việc nhà sáng lập Geely, Li Shufu, đã mua lại gần 10% cổ phần của Daimler hồi năm 2018 hay không. Sau sự kiện này, Daimler cũng đã bán 50% cổ phần của thương hiệu Smart đang gặp khó khăn cho Geely. Ông Li Shufu đã và đang thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn giữa hai công ty.

Ngoài ra, việc Daimler bắt tay với Geely cũng xuất phát từ mục tiêu cung: hướng người tiêu dùng dần chuyển đổi sang những chiếc xe không khí thải. Chính vì vậy, bộ phận R&D của cả hai công ty sẽ có nhiệm vụ phát triển động cơ xăng thế hệ tiếp theo để sử dụng cho các xe hybrid. Hệ thống truyền động này sẽ được sản xuất tại các nhà máy ở châu Âu và Trung Quốc, khả năng cao sẽ được dùng cho các xe Mercedes và Volvo trong tương lai.

Sự hợp tác mới cũng hoàn toàn phù hợp với tham vọng của Daimler là loại bỏ CO2 vào năm 2039 bằng cách thay thế tất cả động cơ đốt trong sang động cơ hybrid và EV. Từ năm 2030, Daimler nhắm mục tiêu đạt được 50% thị phần xe điện/hybrid và hứa hẹn sẽ giảm lượng phát thải CO2 trong các nhà máy ở châu Âu vào về 0 năm 2022.