Tòa án Nhân dân Trung cấp Thẩm Dương (Trung Quốc) tuyên bố tài sản của Brilliance Group không đủ để trả tất cả khoản nợ và có lý do phá sản. Dòng xe Trung Quốc Brilliance V7 đã nhập về Việt Nam từ đầu năm 2020.

Ngày 20-11, Tòa án Nhân dân Trung cấp Thẩm Dương đã ra quyết định chấp nhận đơn của chủ nợ về việc tổ chức lại Công ty TNHH Tập đoàn Ôtô Brilliance (gọi tắt là Tập đoàn Brilliance), đánh dấu việc hãng xe Trung Quốc chính thức phá sản.

Phán quyết của tòa án tuyên bố rằng tài sản của Brilliance Group không đủ để trả tất cả khoản nợ và có lý do phá sản, được quy định trong Luật Phá sản Công ty của Trung Quốc.

Trước thông tin hãng xe Brilliance phá sản tại Trung Quốc, nhiều người mua xe Brilliance V7 nhập khẩu chính thức của hãng này to ra khá lo lắng, đứng ngồi không yên vì không biết việc bảo hành, bảo dưỡng xe, hậu mãi sẽ như thế nào. Chưa kể xe sẽ bị mất giá rất nhiều khi bán lại.

 Người mua xe Trung Quốc lo lắng khi nghe hãng Brilliance phá sản  - Ảnh 1.

Mẫu xe Brilliance V7 tại showroom ô tô

Ngày 23-11, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với Kylin – GX 6688 – Nhà nhập khẩu phân phối Brilliance V7 tại Việt Nam – để tìm hiểu về các vấn đề liên quan. Theo đó, đại diện Kylin – GX 6688 xác nhận đúng là có thông tin tập đoàn Brilliance phá sản nhưng hiện tại hãng xe này vẫn hoạt động bình thường. Việc công bố phá sản chỉ là để tập đoàn tái cơ cấu lại nợ nần và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cũng theo nhà phân phối này, hiện tại họ vẫn tiếp tục nhập xe Brilliance V7 về bán tại thị trường Việt Nam, đồng thời nghiên cứu nhập thêm một số mẫu xe mới. Ngoài ra, tập đoàn Brilliance tiếp tục hỗ trợ Kylin về bảo hành, bảo dưỡng cũng như cung cấp linh kiện thay thế tại thị trường Việt Nam. Tức mọi việc vẫn diễn ra bình thường, không có gì thay đổi.

Brilliance V7 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi đầu năm 2020, có giá bán lẻ 738 triệu đồng/xe. Gần đây đã được điều chỉnh giảm xuống còn dưới 700 triệu đồng. Theo thông tin từ giới kinh doanh, từ đầu năm đến nay đã khoảng 3 lô xe Brilliance V7 được nhập về, mỗi lô từ 50-100 xe và số xe bán ra tới thời điểm hiện tại khoảng hơn 200 chiếc.