Có cái tên đã được xác nhận ra mắt trong khi những mẫu xe còn lại gần như đã hoàn thiện thủ tục, chỉ chờ ngày “bung lụa”.

Honda City

Honda Việt Nam đã chính thức xác nhận ra mắt City mới vào ngày 9/12 tới đây tại Hà Nội. Tuy nhiên, thời điểm giao xe được cho là phải tới tháng 1 năm sau. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu sedan hạng B này rất có thể không được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ khi đề xuất gia hạn ưu đãi thuế, phí gần đây loại phí trước bạ ô tô ra khỏi danh sách. 

Một số hình ảnh Honda City cả ở thực tế lẫn ảnh catalogue rò rỉ trong thời gian gần đây, tiết lộ một vài thông số ban đầu. 

Dự kiến, Honda City sẽ có 3 phiên bản, bao gồm: G, L và RS. Bản RS cao cấp nhất có một số trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn “full” LED, ngoại hình thể thao, mâm 16 inch phay phối 2 tông màu… Nội thất xe có màn hình 8 inch cảm ứng, âm thanh 8 loa, điều hoà tự động 1 vùng, đề nổ bằng nút bấm. City năm nay ngoài chìa khoá thông minh còn có thêm tính năng đề nổ xe từ xa. 

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, City mới được đổi sang loại động cơ mới với mã L15ZC (loại cũ là L15Z1). Động cơ này mạnh hơn một chút so với loại trước đây, khoảng 1,4 mã lực (1 kW). Honda Việt Nam cho biết động cơ của City có công suất cao nhất phân khúc. Mẫu xe này vẫn sử dụng hộp số CVT.

Giá dự kiến của mẫu xe này khoảng từ 560-620 triệu đồng. Hiện tại, Honda City nằm trong top 3 doanh số của phân khúc sedan hạng B, xếp dưới Toyota Vios và thường xuyên cạnh tranh thứ hạng với Hyundai Accent ở thời điểm lượng hàng ổn định. 

Hyundai Accent

Đua tranh với Honda City là Hyundai Accent mới. Tuy TC Motor chưa đưa ra xác nhận chính thức nhưng mẫu xe này thậm chí đã được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên với những mức giá không đồng nhất giữa các đại lý (loanh quanh con số 550 triệu đồng). Động thái này được cho là để khách hàng kịp hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ bởi Hyundai Accent được lắp ráp trong nước. 

Loạt xe hot ra mắt Việt Nam tháng 12: Toàn top doanh số, tầm giá khoảng 1 tỷ trở xuống - Ảnh 3.

Hyundai Accent mới đã được bàn giao tại đại lý cho khách hàng Việt Nam.

Theo thông tin đăng kiểm Hyundai Accent 2021 thì mẫu xe này có 4 phiên bản tương tự trước đây. Động cơ và hộp số cũng không thay đổi. Các đại lý chủ yếu đang chào bán 2 bản Accent mới là AT đặc biệt và AT tiêu chuẩn.

Dựa trên chiếc xe đang được trưng bày tại đại lý, có thể thấy Hyundai Accent facelift có thay đổi lớn nhất ở thiết kế đầu xe. Cụm đèn trước là halogen projector chứ chưa phải LED như đồn đoán trước đó. Đèn hậu LED có giao diện mới. Vành xe cũng đổi thiết kế. Nội thất xe có 3 điểm mới chính là đồng hồ phía sau vô-lăng, gương chống chói tự động và màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi ra ngoài.

Peugeot 2008

Tiếp tục là một mẫu xe chưa được ấn định ngày ra mắt nhưng các đại lý đều đồng loạt nhận cọc và hứa hẹn có xe trong tháng 12 này. Đó là Peugeot 2008 phiên bản mới thuộc phân khúc SUV hạng B cạnh tranh với những cái tên như Ford EcoSport, Kia Seltos, Hyundai Kona,…

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc xe mới mức giá dự kiến từ 750 triệu đến 850 triệu đồng. Tuy nhiên, THACO chưa xác nhận thông tin này. 

Trước đó, mẫu xe này đã được bắt gặp trên đường thử với biển số tạm của Quảng Nam – nơi đặt nhà máy Peugeot của THACO. Theo như chiếc xe thử nghiệm, trang bị ngoại thất của mẫu tại Việt Nam sẽ có một số điểm tương tự xe ở nước ngoài như hệ thống đèn “full” LED hay bộ mâm 17 inch phối 2 tông màu tương phản.

Loạt xe hot ra mắt Việt Nam tháng 12: Toàn top doanh số, tầm giá khoảng 1 tỷ trở xuống - Ảnh 5.

Peugeot 2008 phiên bản mới bị bắt gặp khi chạy thử ở Việt Nam.

Những thông tin chi tiết hơn về Peugeot 2008 chưa được tiết lộ. Nếu “full option” như phiên bản bán tại nước ngoài, mẫu xe này sẽ có nội thất i-Cockpit với màn hình dạng đồng hồ kỹ thuật số, vô-lăng nhỏ, màn hình giải trí 10 inch cảm ứng, sạc không dây, hệ thống âm thanh Focal 10 loa… Thế hệ mới của 2008 có thể tích cốp xe lớn hơn trước.

Mẫu xe tại Việt Nam có thể được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 1,2 lít PureTech. Công suất đầu ra của động cơ vẫn là ẩn số. Tại thị trường nước ngoài, động cơ này có tới 3 công suất đầu ra là 100, 130 và 155 mã lực.

Ford Ranger, Ranger Wildtrak và Everest

Ford Việt Nam sau khi lỡ hẹn với Escape thì có vẻ như đang dồn lực cho bộ đôi sản phẩm chủ lực Ranger và Everest cho mùa mua sắm cuối năm. Cặp bán tải – SUV 7 chỗ cùng khung gầm này đã có phiên bản mới tại các đại lý trên cả nước. Thậm chí, Ford Everest 2021 còn đã được bàn giao tới tay các khách hàng. 

Loạt xe hot ra mắt Việt Nam tháng 12: Toàn top doanh số, tầm giá khoảng 1 tỷ trở xuống - Ảnh 7.

Ford Ranger Wildtrak mới đã về đại lý.

Loạt xe hot ra mắt Việt Nam tháng 12: Toàn top doanh số, tầm giá khoảng 1 tỷ trở xuống - Ảnh 8.

Trong khi đó, Ford Everest 2021 được bàn giao tới tay khách hàng ở Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, lô Ford Ranger mới vừa cập cảng Việt Nam có các bản XLS, Limited và Wildtrak. Thay đổi chính trong thiết kế Ranger mới là lưới tản nhiệt. Bản Wildtrak và XLS có cùng kiểu thiết kế mặt ca lăng với lưới tổ ong thể thao, còn bản Limited trông khác một chút với những thanh nan mạ chrome sáng. Nếu giống như xe đang bán tại Thái Lan, Ranger Wildtrak năm nay có thêm nắp thùng chỉnh điện – trang bị mà chưa mẫu bán tải nào cùng phân khúc có.

Trong khi đó, Ford Everest mới sẽ có 3 phiên bản, gồm Sport, Titanium 4×2 và Titanium 4×4. Bản Sport sẽ thay thế bản Trend với ngoại hình thể thao và nhiều trang bị hơn.

Theo thông tin ban đầu từ phía đại lý, đối với bản Titanium cao cấp nhất, mẫu SUV này không còn tính năng chống ồn chủ động. Bù lại, kính xe được cho là cách âm tốt hơn. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước. Bánh xe dự phòng không dùng vành 20 inch như bánh chính mà đổi sang loại 18 inch. Lót sàn nỉ theo xe cũng bị bỏ đi.

Loạt xe hot ra mắt Việt Nam tháng 12: Toàn top doanh số, tầm giá khoảng 1 tỷ trở xuống - Ảnh 9.

Ngoài bỏ đi một vài trang bị, Everest 2021 có thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất. Điểm mới duy nhất là lưới tản nhiệt đổi sang loại ô tổ ong đan xen thay vì nan chrome ngang như trước. Xe vẫn có hệ thống chiếu sáng bi-LED, đèn hậu LED, đèn sương mù halogen và vành 22 inch đối với bản Titanium. Bản Sport mới có lưới tản nhiệt, ốp cản trước/sau, gương chiếu hậu và vành sơn đen bóng thể thao.

Động cơ xe vẫn giữ nguyên như bản cũ. Loại cao cấp nhất là máy diesel bi-turbo dung tích 2 lít, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu. Vô-lăng trợ lực điện.

Mặc dù đã bị cắt đi một số trang bị, Everest 2021 vẫn giữ được nhiều công nghệ hiện đại, vượt trội so với các đối thủ khác. Các tính năng an toàn tiên tiến trên mẫu xe này có cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, tự lùi xe vào điểm đỗ và đèn pha/cốt tự động. Bản Titanium có tiện nghi nội thất hàng đầu phân khúc với điều hoà tự động 2 vùng, chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 với âm thanh 10 loa, cửa sổ trời toàn cảnh…