Vậy là tôi cũng có xe hơi đi như người ta, và trải nghiệm Sensing và bắt đầu chuỗi ngày ôm vô lăng đánh vật với kẹt xe, đánh lô tô với xe tạt đầu và sắp sửa đánh nhau với xe máy chứ chẳng chơi .

Tôi lấy bằng lái xe từ những năm hồi đó 2009, nhưng tới tháng 8/2020 thì mới được hỗ trợ để mua xe hơi đi cho nó bằng người ta, chứ có người lại bảo làm CFO cả 5-7 năm rồi mà không mua được chiếc xe hơi thì nhụt quá.

Sau khi đắn đo suy nghĩ, lựa chọn từ xe này sang xe khác, từ Nhật bản sang Hàn Quốc vì không đủ ngân sách xe châu Âu. Cuối cùng thì con CR-V 2020 lọt vào chung kết và đoạt chức vô địch. Bởi lý do đơn giản “sếp” chọn, mà “sếp” là nhà tài trợ nên không dám cãi.

Bạn bè đi CRV nhiều lắm, đếm đầu ngón tay, ngón chân, thậm chí cả đốt ngón tay ngón chân vẫn chưa hết, nhiều như quân Nguyên vậy. Bảo sao Honda CR-V là chiếc xe bán hàng đầu phân khúc là con gà đẻ trứng vàng của HDVN. 

Chiếc xe đầu tiên của tôi là Honda CR-V 2020
Chiếc xe đầu tiên của tôi là Honda CR-V 2020

Tháng 8 đặt cọc xong, đi đóng tiền học bổ túc tay lái ở trường dạy lái xe, ngày 20/10 thì đặc biệt được “vợ cả” tặng chiếc xe Honda CR-V Sensing 2020 này, cảm giác sướng gì đâu.

Sau khi đặt cọc xong thì ôi thôi người bàn vào cũng lắm, bàn ra cũng nhiều ai cũng bảo cái xe máy 1.5 yếu như sên thì làm sao chạy nổi, sao không mua con Honda CR-V đời 2016 ấy máy 2.4 ngon lắm, ừa thì máy ngon đấy Bạn cứ mua đi, khuyên can gì. Sao không mua con Outlander của Mitsubishi ấy, máy 2.4 lại 2 cầu, đi đường đèo núi ngon lành cành đào, nhưng “Vâng, em biết máy 2.4 lại 2 cầu thì leo đèo là ngon, nhưng một năm em leo đèo được mấy lần ?”.

Một điều rất vui là, những bạn khuyên mình mua xe Outlander đều là những người chạy xe khác, có đúng 1-3 người là đang chạy Outlander thôi.  

Honda CR-V 2020 bên cạnh Mitsubishi Outlander
Honda CR-V 2020 bên cạnh Mitsubishi Outlander

Tôi đặt xe màu đỏ, tháng 9 mới ra và tháng 10 mới giao xe, 2 tháng trời chờ đợi mỏi mòn. Honda CR-V 2020 này có Sensing mà mình lại cắm đầu xem đánh giá, các thể loại đánh giá, các thể loại kênh Youtube, các thể loại trang tin. Đọc gần hết, úi, ngon vãi có luôn tự phanh, có luôn tự vần vô lăng về làn đường mình nếu chẳng may bị lệch làn, có luôn tự lái theo xe phía trước và lại có luôn tự chỉnh đèn pha vân vân và mây mây, đọc xong cứ nghĩ mình mua xe rô-bốt tự lái Tesla chứ éo phải ô tô. Sướng gì đâu.

Cũng tới ngày lấy xe, leo lên chiếc xe đầu tiên của đời mình sao mà nó đã gì đâu, cái gì cũng ngon, cái gì cũng thơm. Nghe nhân viên tư vấn hướng dẫn Sensing mà trong lòng thật là mông lung, chốt lại 1 câu xanh rờn: “Anh nhớ lái xe đừng có phụ thuộc vào các Sensing này nhiều quá có ngày ăn xôi gà đấy”. Tôi nghĩ cũng đúng, Sensing nào chả thấy chứ sen thì trong chùa nhiều lắm cơ. 

Honda CR-V 2020 với nhiều hệ thống an toàn giúp tôi di chuyển an toàn hơn
Honda CR-V 2020 với nhiều hệ thống an toàn giúp tôi di chuyển an toàn hơn

Vậy là tôi cũng có xe hơi đi như người ta, và trải nghiệm Sensing và bắt đầu chuỗi ngày ôm vô lăng đánh vật với kẹt xe, đánh lô tô với xe tạt đầu và sắp sửa đánh nhau với xe máy chứ chẳng chơi .

Từ nhà đến công ty là 30 km đường các thể loại: 20km đường xa lộ Hà Nội, 3 km đường Điện Biên Phủ, 3 km đường Võ Thị Sáu, trải qua những cung bậc tốc độ từ 80 cho đến 0km, cùng với đó là cà nhích cà nhích, cái này không phải kẹt xe nhá, xe vẫn còn nhúc nhích mà kẹt cái giề.

Và trải nghiệm Sensing đầu tiên là ACC: cài 70km/h trên Xa lô Hà Nội, chân rảnh gớm không biết làm gì, cũng là lái mới nên không dám manh động, để hờ lên chân phanh cho chắc cú. Chỉ lo lái xe, vần vô lăng mở file MP3 nghe Lệ Quyên hát bài Hãy trả lời em, đang chạy bon bon tự nhiên có xe khác nhào sang lan đường mình thế mà mất ACC, lại đạp nhẹ thắng, rồi set lại.

Cái thứ 2 mới vui: Cảnh báo phương tiện phía trước cũng ngon, tôi là lái mới nên cái này cứu mấy lần rồi. Xe đang chạy bon bon trên xa lộ Hà Nội, tự nhiên có taxi chạy tạt đầu, tôi lại gặp đèn đỏ phanh cháy lốp, khoảng cách khoảng 6m sở dĩ tôi biết là 6 mét vì xe tôi có lắp camera hành trình của Vietmap. Xe hiển thị phanh và cảnh báo, phanh đứng luôn. May quá không xe nào ở phía sau. Lại một lần nữa là xe máy tạt đầu ở góc Võ Thị Sáu vs Bà Huyện Thanh quan, nhưng lần này tôi chủ động phanh. 

Honda CR-V 2020 là sự lựa chọn hợp trong phân phúc SUV giá 1 tỷ đồng
Honda CR-V 2020 là sự lựa chọn hợp trong phân phúc SUV giá 1 tỷ đồng

Cũng có nhiều người bảo là cái cảnh báo phương tiện này phanh ẩu, tôi nghĩ rằng cảnh báo xa 8 – 10m là được và cảnh báo mấy lần chứ không phải 1 lần đâu nhé, chỉ khi nào khoảng cách quá gần và tốc độ cao hệ thống mới tự phanh lết bánh thôi. Tôi nghĩ nếu dưới 5m là nó phanh đứng bánh luôn. Tôi đi làn xe hơi nên ít thấy xe máy cắt ngang đầu, thỉnh thoảng đến ngã 3 ngã 4 có xe máy sang đường thì chân đã bỏ hờ chân thắng thậm chí nhấp nhè nhè nên cái cảnh báo này nó im như thóc.

Cái thứ 3: cái cảnh báo lệch làn đường: cái này cũng rất tốt, xe đang chạy khoảng 75km/h trên xa lộ Hà Nội, vì tránh cái của thoát nước kỹ thuật bên lái nên lấn sang làn trong, cũng không để ý thì thấy rung nhẹ vô lăng và hiển thị biểu tượng vô lăng trên đồng hồ, nên tôi lấy lại lái ngay, chứ không xe tải, xe công chạy lên là nguy hiểm. Đúng ra hệ thống này nên kết hợp với cảnh báo lệnh làn đường trên nút bấm thì khỏi cần vần vô lăng, tự xe lấy lái về làn đường của mình, nhưng lưu ý mọi người là làn đường phải sơn cho rõ, chứ mà mờ vì bụi bẩn hoặc vì thời gian lâu quá chưa sơn lại thì cái Sensing này sẽ không nhận ra được.

Cái thứ 4 : là tự đông kéo pha xuống cos thì tôi chưa thử nên chưa biết, ai đã thử thì chia sẻ cho tôi.