Lada Niva mới với tên gọi đầy đủ là Niva Travel là minh chứng rõ ràng cho triết lý “ăn chắc mặc bền” của hãng xe Nga.

Có thể nói so với giai đoạn hoàng kim thời Liên minh Xô Viết, Lada hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình khi thị phần tại sân nhà của hãng đang bị chèn ép bởi các đối thủ quốc tế. Ngoài ra, Lada hiện giờ cũng không còn 100% của người Nga khi đã được tập đoàn Pháp Renault mua lại từ sau mối quan hệ phức tạp với GM vào 1998.

Dù vậy, liên doanh giữa GM và Lada khi đó vẫn để lại một kết quả tốt mà tới tận bây giờ hãng xe Nga vẫn tiếp tục muốn duy trì, đó là dự án VAZ-2123 hay như tên gọi sau này là Chevrolet Niva. Trong tuần qua, Lada đã ra mắt phiên bản mới của chiếc Chevrolet Niva mang tên Lada Niva Travel (để tránh nhầm lẫn với Lada Niva được phát triển chung với Renault).

Ra mắt Lada Niva Travel 2021: Giá quy đổi hơn 200 triệu đồng, nhìn như RAV4 xịn xò - Ảnh 2.

Thiết kế Lada Niva Travel được làm mới khá nhiều so với người tiền nhiệm với ca pô, tản nhiệt hay đèn pha đều được thay thế hoàn toàn phần nào đó mang lại hơi hướm Toyota RAV4.

Ngoài ra, Lada còn mở bán một phiên bản off-road cho Niva Travel với nhiều đồ chơi mặc định như ống thở khoang động cơ, lốp off-road hay body kit mới. Tương tự Suzuki Jimny, phiên bản off-road này hạn chế trang bị nội thất tới mức tối đa để giảm giá bán xe, bên trong cabin chỉ có vài tính năng cơ bản như điều hòa, ghế sưởi hay màn giải trí mini.

Ra mắt Lada Niva Travel 2021: Giá quy đổi hơn 200 triệu đồng, nhìn như RAV4 xịn xò - Ảnh 3.

Động cơ 1.7L xăng của Lada Niva Travel cho công suất 80 mã lực, mô-men xoắn 127 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp, tuy nhiên hãng lại khá hào phóng khi mặc định trang bị dẫn động 2 cầu toàn thời gian cùng khóa vi sai trung tâm cho mọi phiên bản.

Giá Lada Niva Travel dự kiến khởi điểm ở mức 9.500 USD, bản trang bị cao cấp nhất cũng chỉ có xuất phát điểm ở 11.400 USD.