Chiếc Lamborghini Sian đầu tiên đã có mặt tại Bắc Mỹ ngay trước thềm Giáng sinh vừa rồi, xe sở hữu lớp sơn ngoại thất màu cam nổi bật cùng nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon đem đến cái nhìn cao cấp.

Quay trở lại hồi tháng 9 năm ngoái, Lamborghini đã chính thức cho ra mắt mẫu siêu xe mới nhất của mình – Sian, được phát triển dựa trên đàn anh Aventador. Đến với chiếc Lamborghini Sian đầu tiên vừa đặt chân lên đất Mỹ cách đây không lâu, nó gây ấn tượng mạnh mẽ với lớp sơn ngoại thất màu cam rực rỡ mang tên Arancio Atlas cùng nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon đẹp mắt.

Như đã biết, cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Sian là khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên kết hợp cùng hệ thống hybrid mới, cho tổng công suất lên đến con số 808 mã lực. Hệ thống hybrid này bao gồm một động cơ điện 48V 34 mã lực tích hợp vào hộp số cung cấp khả năng phản ứng ngay lập tức và hiệu suất tốt hơn cho xe.

Một điều đặc biệt nữa ở hệ thống truyền động của Lamborghini Sian là bộ lưu trữ năng lượng với một siêu tụ điện mạnh hơn gấp 3 lần và cũng nhẹ hơn 3 lần so với một khối pin lithium-ion có cùng trọng lượng.

Siêu tụ điện này được Lamborghini khéo léo lắp đặt ở trong vách ngăn giữa cabin và động cơ, nhằm đem đến khả năng phân bổ trọng lượng tốt nhất cho Sian. Không chỉ vậy, Sian cũng được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng do chính Lamborghini phát triển, giúp siêu xe tận dụng tối đa năng lượng trong suốt quá trình vận hành. Năng lượng tái tạo mỗi khi phanh lại sẽ được lưu trữ và phát huy sức mạnh khi lái xe muốn tăng tốc lên 130 km/h.

Lamborghini tuyên bố Sian chỉ mất chưa đến 2.8 giây để có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát, với tốc độ tối đa lên đến 350 km/h. 

Lamborghini Sian sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 63 chiếc trên toàn thế giới – con số gợi nhớ đến năm thành lập thương hiệu (1963). Mỗi chiếc Sian đều sẽ được cá nhân hóa và thiết kế theo mong muốn của khách hàng, khiến nó trở thành “độc nhất vô nhị”.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)