Sau việc phân phối dòng xe MG Cars (Morris Garages), nhiều khả năng tập đoàn Tan Chong sẽ tiếp tục phân phối thêm thương hiệu xe Trung Quốc khác tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn công nghiệp Malaysia Tan Chong Motor Holdings đã chính thức ký kết bản ghi nhớ với Công ty ô tô Quảng Châu quốc tế (GAC International) của Trung Quốc về việc sẽ sản xuất và kinh doanh ô tô của tập đoàn này tại Việt Nam và Malaysia.

Cụ thể, theo bản ghi nhớ mới đây hai bên sẽ hợp tác để nghiên cứu khả năng sản xuất và kinh doanh ô tô của GAC International tại Việt Nam và Malaysia.

Bản ghi nhớ có hiệu lực tới ngày 1/7/2021 và sẽ được điều chỉnh với sự thỏa thuận của hai bên. Với mối hợp tác mới, Tanchong kỳ vọng tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng và năng lực sản xuất của mình trong khu vực.

Lợi thế lớn nhất hiện nay là Tan Chong Motor Holdings đang vận hành nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng. Nhà máy này hoạt động từ năm 2013 trên diện tích 129.500 m2, có tổng số vốn đầu tư ban đầu 40 triệu USD.

MG Cars (Morris Garages) không phải cái tên xa lạ với khách Việt. Thương hiệu xe lâu đời nhất nước Anh hiện thuộc sở hữu của SAIC (công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải) lắp ráp ở Trung Quốc. Sau một thời gian dài quay trở lại, MG đã được phân phối bởi Tan Chong. Đây là cái tên quen thuộc, tập đoàn của Malaysia chuyên phân phối nhiều hãng ô tô.

Theo thông tin từ Tan Chong, thời gian đầu những chiếc MG sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau đó sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan đầu 2021 lắp ráp tại nhà máy của Tan Chong ở Đà Nẵng. Đặc biệt, đại diện hãng cho biết mỗi lần chuyển nguồn cung sẽ giúp giảm giá xe, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Mức giá bán của các mẫu xe MG tại thị trường Việt Nam cũng khá “mềm” chỉ từ 518 triệu đồng. Vào năm 2012, thương hiệu xe hơi lâu đời của nước Anh MG Cars (Morris Garages) thông qua nhà nhập khẩu và phân phối CT Brothers Automobile, đã lần đầu đưa các dòng xe hơi tới thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, những chiếc xe sản xuất tại Trung Quốc này đã không thể chinh phục được người tiêu dùng trong nước và lặng lẽ rời bỏ thị trường chỉ ít lâu sau đó.

Như vậy, với việc ký thêm biên bản ghi nhớ với GAC International, nhiều khả năng Tan Chong sẽ là “ông trùm” xe Trung Quốc tại thị trường Việt Nam.