2021 K5 GT-Line AWD

Tại giải thưởng Good Design Awards 2020, cả ba thương hiệu xe hơi tới từ Hàn Quốc là Hyundai, KIA và Genesis đều có được những danh hiệu cao quý.

Năm 2020 đã đánh dấu bước chuyển mình lớn của các hãng xe tới từ Hàn Quốc trong công cuộc đem tới cho người sử dụng những sản phẩm tốt nhất. Điều đó được thể hiện rất rõ không chỉ ở khía cạnh trang bị, công nghệ hay nền tảng động cơ/khung gầm mà còn ở mặt trận thiết kế.

Nổi bật trong số đó phải nhắc tới “Ông lớn” ngành xe châu Á – Hyundai khi dành được tới 4 giải thưởng của Good Design Awards 2020 cho các cái tên Prophecy concept, 45 concept, Elantra/Avante và hệ thống trạm sạc xe điện Hi-Charger EV. Trong đó, hệ thống trạm sạc điện Hi-Charger EV được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp mắt và tính hữu dụng trong đời sống. Ngoài ra, hệ thống trạm sạc điện tân tiến này cũng từng nhận được giải thưởng Red Dot Awards 2020 cho sự thông minh của mình.

Đối với 3 mẫu xe Prophecy concept, 45 concept và Elantra/Avante, tất cả đều được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mà hãng xe Hàn Quốc gọi là “Sensuous Sportiness” (Thể thao gợi cảm). Những đường nét mềm mại nhưng không quá điệu đà và mang hơi thở của sự tinh tế đã đem tới thành công ngoài mong đợi cho cả 3 mẫu xe.

Bên cạnh Hyundai, năm 2020 cũng được xem là một năm thành công của thương hiệu KIA với bộ đôi Kia Sorento (All-new) và Kia K5 (Optima). Với ngôn ngữ thiết kế mũi hổ đặc trưng, các mẫu xe của KIA giờ đây như thổi một luồng gió mới cho toàn bộ ngành xe thế giới, đem tới cho khách hàng những sản phẩm không chỉ đẹp mắt, chỉn chu và còn hiện đại và bền bỉ.

Ngoài 2 thương hiệu xe phổ thông, thương hiệu xe sang của Hàn Quốc là Genesis cũng xuất sắc nhận được 3 giải thưởng với 2 mẫu xe G80, GV80 và giao diện hiển thị Copper Design Theme của hệ thống giải trí.

Giải thưởng Good Design Awards là một trong những giải thưởng danh giá bậc nhất trên thế giới với tuổi đời chạm mốc 71 năm (từ năm 1950). Giải thưởng Good Design Awards có mục tiêu hướng tới việc tôn vinh những thiết kế xe đẹp nhất trong một năm và thường được xem như một cuộc thi “hoa hậu” trong làng xe đương đại.