Cách đây ít ngày, Tan Chong đã ký kết một biên bản ghi nhớ với GAC International về việc phân phối và lắp ráp xe GAC tại Việt Nam, Malaysia. Bây giờ, Tan Chong lại tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ với SAIC GM Wuling.

Cụ thể, Tan Chong Manufacturing đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Ô tô SAIC GM Wuling (SGMW) với mục đích cung cấp cho cả hai bên cơ hội hợp tác với nhau và nghiên cứu các cơ hội kinh doanh tiềm năng để mở rộng chỗ đứng của cả hai tập đoàn trong ngành công nghiệp ô tô ở khu vực Đông Nam Á (trước mắt là Malaysia và Thái Lan).

SGMW là liên doanh ba bên giữa Trung Quốc SAIC Motor, Liuzhou Wuling Motor và GM Trung Quốc (của Mỹ). SGMW phân phối các sản phẩm của mình ở Indonesia với thương hiệu Wuling.

Wuling đã đặt chân đến thị trường Indonesia vào năm 2017 và hiện nó đã nằm trong top 10 thương hiệu bán chạy ở đất nước này. Wuling hiện đang bán bốn mẫu xe ở Indonesia, tất cả đều được lắp ráp tại nhà máy của công ty ở Cikarang, Tây Java.

Bốn cái tên này bao gồm mẫu SUV hạng C Wuling Almaz (đối thủ cạnh tranh gần nhất với Proton X70), MPV Wuling Cortez (đối thủ cùng hạng với Toyota Innova), Wuling Confero (cạnh tranh với Toyota Avanza) và xe tải hạng nhẹ Wuling Formo.

Việc Tan Chong có thể sẽ đưa thương hiệu Wuling đến với Malaysia và Thái Lan khiến nhiều người dự đoán rằng Wuling cũng sẽ sớm về Việt Nam.