Mercedes đang đưa hệ thống thông tin giải trí MBUX lên một tầm cao hơn với mẫu EQS.

Được ra mắt lần đầu tiên cho Mercedes A-Class vào năm 2018, Mercedes-Benz User Experience (MBUX) là một trong những hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất trên thị trường, với giao diện trực quan và các chức năng học tập AI tiên tiến. Ở Mercedes S-Class mới, hệ thống MBUX chạy trên màn hình cảm ứng 12,8 inch và cụm đồng hồ hiển thị kỹ thuật số 12,3 inch. Đối với mẫu EQS Sedan chạy điện sắp ra mắt, Mercedes đang đưa công nghệ này lên một tầm cao mới. 

Hệ thống Mercedes-Benz User Experience thế hệ mới
Hệ thống Mercedes-Benz User Experience thế hệ mới

Một tùy chọn MBUX “Hyperscreen” có thêm một màn hình lớn, cong, kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của nội thất từ ​​trụ A bên trái sang bên phải. Các màn hình kết hợp hoàn hảo để tạo ra một màn hình cong rộng hơn 56 inch. Màn hình cỡ lớn này cũng không hoàn toàn kỹ thuật số do các cửa gió điều hoà sẽ tích hợp vào bề mặt hiển thị.

Bao quanh Hyperscreen là khung phía trước bằng nhựa được sơn màu bạc Silver Shadow trải qua quá trình phủ ba lớp mở rộng để có một vẻ ngoài cao cấp. Đèn viền cũng được tích hợp vào phần dưới của Hyperscreen, làm cho màn hình hiển thị nổi trên bảng điều khiển. Hệ thống chiếu sáng xung quanh tích hợp được lắp đặt ở phần dưới của MBUX Hyperscreen làm cho đơn vị hiển thị nổi trên bảng điều khiển. 

Vị trí người lái khi sử dụng Mercedes-Benz User Experience thế hệ mới
Vị trí người lái khi sử dụng Mercedes-Benz User Experience thế hệ mới

Người ngồi ở ghế phụ cũng sẽ có thể điều khiển Hyperscreen trên màn hình của riêng họ với tối đa bảy cấu hình hiển thị các tùy chọn cá nhân. Để người lái không bị phân tâm, các chức năng giải trí sẽ không hiển thị nếu ghế phụ không có người ngồi và được thay thế bằng bộ phận trang trí kỹ thuật số hiển thị các ngôi sao logo Mercedes. Công nghệ OLED được sử dụng cho màn hình trung tâm và phía trước với các pixel hình ảnh tự phát sáng và độ tương phản cao để có chất lượng hiển thị tốt nhất có thể. 

Thiết kế viền của Mercedes-Benz User Experience thế hệ mới
Thiết kế viền của Mercedes-Benz User Experience thế hệ mới

Đồ họa được hiển thị với tông màu xanh và cam mới, trong khi màn hình buồng lái cổ điển với hai công cụ hình tròn đã được làm mới với giao diện kỹ thuật số hoàn toàn mới. Việc vận hành giao diện sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Tính năng bỏ các lớp giao diện mới làm cho các ứng dụng quan trọng nhất luôn ở trên cùng màn hình, loại bỏ nhu cầu cuộn qua các menu phụ hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Ở chế độ EV, các chức năng như tăng cường và phục hồi được hình dung theo một cách mới, với “móc khóa di chuyển trong không gian”.

Nhờ có AI tiên tiến, giao diện người dùng của Hyperscreen có khả năng nhận biết theo ngữ cảnh và có thể tự động hiển thị các chức năng vào thời điểm thích hợp bằng cách học hành vi của người dùng. 

Cửa gió điều hoà tích hợp trên Mercedes-Benz User Experience thế hệ mới
Cửa gió điều hoà tích hợp trên Mercedes-Benz User Experience thế hệ mới

Vì đây là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất nên điều hướng luôn nằm ở trung tâm của đơn vị màn hình, trong khi có tới 20 chức năng khác như lời nhắc sinh nhật và đề xuất danh sách việc cần làm được tự động cung cấp. Ví dụ: nếu người dùng luôn gọi cho một người cụ thể vào tối thứ Ba, hệ thống sẽ đề xuất gọi điện cho họ vào mỗi tối thứ Ba cùng một lúc.

Nó cũng có thể tự động đề xuất sử dụng chức năng massage nóng ở nhiệt độ lạnh hơn nếu nó được sử dụng thường xuyên, bật vô lăng sưởi nếu thường xuyên sử dụng ghế sưởi và nâng hệ thống treo trên đường lái xe dốc.

Hy vọng Mercedes sẽ tiết lộ thêm thông tin và đoạn giới thiệu về EQS trong thời gian chuẩn bị ra mắt chiếc sedan điện sắp tới.