Gần đây, một tài khoản có tên “Hongqi Japan” đã xuất hiện trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc kèm theo hình ảnh một chiếc Hongqi H9 và chú thích “ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 2/2021”.

Điều này lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người, lẽ nào thương hiệu xe hơi Trung Quốc Hongqi đang có kế hoạch gia nhập thị trường Nhật Bản để cạnh tranh với các hãng như Toyota, Nissan và Honda ?

Đối với những người chưa biết về Hongqi, đó là một nhà sản xuất ô tô cao cấp của Trung Quốc thuộc Tập đoàn FAW Group. Hongqi ra mắt mẫu xe đầu tiên vào năm 1958, nhưng chiếc xe của hãng được các vị lãnh đạo và chủ tịch các tập đoàn lớn ở Trung Quốc ưa chuộng, từ đó, thương hiệu này dần trở thành biểu tượng của sự giàu có của người Trung Quốc.

Hongqi H9 là chiếc sedan hàng đầu của thương hiệu, xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 5.137 x 1.904 x 1.493 mm trong khi chiều dài cơ sở là 3.060 mm. Tại quê nhà, H9 được bán với giá từ 309.800 NDT (~ 1,11 – 1,93 tỷ VNĐ).

Tại Nhật Bản, hiện Toyota chưa có chiếc xe nào lớn như H9 được bán, mẫu sedan lớn nhất mà Toyota có là Toyota Avalon (dài 4.980 mm), nhưng cũng không được bán ở Nhật Bản. Xếp sau Avalon là Toyota Crown, nhỏ hơn H9, với kích thước dài x rộng x cao là 4.910 x 1.800 x 1.455 mm.

Ngay khi những tin tức này nổi lên, giới truyền thông đã liên lạc với Hongqi để hỏi về tính xác thực của việc Hongqi H9 sẽ tới Nhật Bản nhưng thương hiệu Trung Quốc chưa có phản hồi gì, Trong khi đó, một trang tin khác đã đưa ra bằng chứng chứng minh răng tất cả chỉ là một trò lò bịp.