Giải thưởng này được công bố tại sự kiện Automobile International Festival 2021 tổ chức trực tuyến ở Paris. Tưởng rằng Rolls-Royce hay Bentley sẽ ẵm giải “Xe có nội thất đẹp nhất năm 2021” nhưng không phải, danh hiệu này đã thuộc về một chiếc xe của Honda.

Cư dân mạng tỏ ra bất ngờ trước kết quả mẫu xe điện bình dân Honda E chính là chiếc xe có nội thất đẹp nhất năm 2021. Để giành được giải thưởng này, Honda E đã vượt qua nhiều đối thủ như Mercedes-Benz GLA, Mazda MX-30, Skoda Enyaq iV và Opel Mokka-e.

Thực tế, Honda E cũng đã từng đoạt giải thưởng thiết kế “Xe đẹp nhất năm 2020” của Red Dot Design Awards. Như vậy, cả ngoại thất và nội thất của mẫu xe điện này đều các chuyên gia được đánh giá cao.

Honda E chính thức được bán ra vào hồi đầu năm ngoái tại một số thị trường trên thế giới như Anh, Đức, Pháp và Na Uy. Tại Đức, xe có giá bán dao động từ 29.470 Euro – 32.470 Euro (~ 830 – 915 triệu VNĐ).

Mẫu xe điện được trang bị một động cơ điện cho công suất 136 mã lực hoặc 154 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 315 Nm và hệ dẫn động cầu sau. Honda E cần 8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Xe có thể chạy liền một mạch 220 km trong mỗi lần sạc đầy nhờ bộ pin lithium-ion 35,5 kWh. Với hệ thống sạc nhanh, Honda E chỉ cần 30 phút để sạc từ 0  – 80%.

Về thiết kế bên ngoài, tổng thể xe khá nhỏ gọn và được tối giản mọi thứ. Cặp đèn pha và đèn hậu hình tròn của xe gây ấn tượng vì không giống với bất kỳ chiếc Honda nào đang bán trên thị trường. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm tay nắm cửa nằm chìm xuống thân xe, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cổng sạc tích hợp vào nắp ca-pô.

Ở bên trong, phong cách tối giản được tiếp tục nhưng vẫn rất ấn tượng. Đặc biệt, Honda đã dùng những chất liệu thường dùng trong nhà để ứng dụng trong nội thất xe, ví dụ như các ghế ngồi bọc nỉ xước giống ghế sofa.

Mặt khác, Honda E trông cũng rất tương lai vì có tới 5 màn hình, gồm 2 màn hình 12,3 inch ở trung tâm bảng điều khiển, 2 màn hình 6 inch nằm ở 2 góc của mặt táp-lô để hiển thị hình ảnh thu được từ camera bên ngoài và màn hình 8 inch đặt sau vô lăng. Đó có lẽ là một phần lý do giúp Honda E nhận được giải “Xe có nội thất đẹp nhất năm 2021”.