Chưa ai hỏi tôi câu này, nhưng tôi đoán chắc không ít người sử dụng xe ô tô Trung Quốc từng gặp phải câu hỏi này từ người thân, bạn bè.

Thế lí do mua xe Tàu của các bạn là gì? Cùng chia sẻ nhé!

So với nhiều người thì “thâm niên xe Tàu” của tôi mới chỉ xếp vào hàng “lính mới”. Chiếc xe đầu tiên tôi mua là Zotye Z8 năm 2018. Giờ nghĩ lại thấy cũng may, không “nghiện” sớm, “nghiện” là dở rồi.

Lí do mua xe Tàu của tôi đơn giản là do tôi đã từng có thời gian học tập tại Bắc Kinh nên tôi có sự tin tưởng đối với các mặt hàng tiêu dùng của Trung Quốc. Thời gian ở đó, cái tôi được chứng kiến là lợi ích to lớn của hàng hoá nội địa mang lại cho người tiêu dùng, đặc biệt là tầng lớp bình dân.

Xe Trung Quốc
Tôi có sự tin tưởng đối với các mặt hàng tiêu dùng của Trung Quốc

Còn nhớ ngày mới qua, sinh viên mà, làm gì có điện thoại di động, vậy mà thật sự hơi “sốc” khi thấy những người quét dọn vệ sinh ký túc xá cũng có thể sở hữu điện thoại di động.

Còn về xe hơi nội địa Trung Quốc sản xuất hồi đó chưa bùng nổ, chưa đẹp, chưa công nghệ như hiện nay, nhưng nhờ có nó mà bao người có chiếc xe chạy kiếm cơm hay che mưa che nắng cho vợ con.

Tóm lại tôi mua xe Tàu vì giá cả hợp lý, trang bị ngập tràn và quan trọng nhất là xuất phát điểm tôi không có tâm lý kỳ thị hàng hoá Trung Quốc nên “quất” thôi. Thương nhất mấy người “máu lên đến não” rồi vì không chủ động tài chính, gia đình cấm cản, bạn bè gièm pha mà phải “buông bỏ”.