Phiên bản Coupe của Mercedes-Benz GLE về Việt Nam theo đơn đặt hàng thông qua đại lý chính hãng.

Chiếc Mercedes-AMG GLE 53 Coupe 2021 chính hãng đầu tiên sẽ về Việt Nam vào tháng 5 tới đây theo đơn đặt hàng. Cụ thể, xe có màu ngoại thất Emerald Green và màu nội thất Red Peper. Trước đó, một khách hàng khác ở Hà Nội cũng đặt mua dòng xe này với tùy chọn màu ngoại thất Xanh Brilliant, nội thất Đen. Tại Việt Nam, xe có giá bán dự kiến hơn 5,5 tỷ đồng.

Là phiên bản Coupe của GLE, Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tương đồng thiết kế mặt trước, trong khi phần mui được vuốt dốc xuống tận cửa khoang hành lý. Đèn pha vẫn giữ nguyên tạo hình, nhưng cản trước thiết kế thấp hơn. Phía sau nhỏ nhắn và bớt nặng nề hơn so với GLE nguyên bản. Đèn hậu cách điệu mềm mại, bo tròn các góc. Cản sau được tinh chỉnh theo từng phiên bản.

Phiên bản AMG GLE 53 Coupe có một số khác biệt. Lưới tản nhiệt Panamericana của AMG với các nan dọc. Cản trước và cản sau thể thao. Ống xả tiêu chuẩn hình thang, nhưng trên phiên bản này sử dụng ống xả tròn, dạng kép. Hai bên hông bổ sung bậc lên xuống, cánh gió liền phía sau nhằm tăng tính khí động học, và gầm thấp hơn khoảng 12mm.

Mercedes-AMG GLE Coupe 2021 chính hãng sắp về Việt Nam: Giá dự kiến hơn 5,5 tỷ đồng, đối thủ không đội trời chung của BMW X6 - Ảnh 2.

Việc thiết kế mui dốc xuống phía sau giúp chiếc xe năng động hơn, bù lại, người dùng sẽ không có tùy chọn hàng ghế 3. Xe chỉ 5 chỗ ngồi. Nội thất tương đồng dòng GLE tiêu chuẩn với 2 màn hình 12,3 inch, gồm màn hình cụm đồng hồ và màn hình giải trí đặt trên bảng táp-lô sử dụng hệ thống giải trí MBUX mới nhất, có thể nhận lệnh điều khiển qua giọng nói. Màn hình là nơi hiển thị tính năng camera 360 độ và công nghệ hỗ trợ đỗ xe.

So với bản cũ, vô-lăng thêm 2 phím chức năng cảm ứng, cho phép người lái có thể điều khiển nhiều tính năng mà không cần phải rời tay. Touchpad cảm ứng nhỏ gọn hơn, không còn phím xoay. Nội thất đều sử dụng vật liệu cao cấp, gồm da và nhôm.

Mercedes-AMG GLE Coupe 2021 chính hãng sắp về Việt Nam: Giá dự kiến hơn 5,5 tỷ đồng, đối thủ không đội trời chung của BMW X6 - Ảnh 3.

Không có gì mới mẻ dưới nắp capo. Xe dùng chung động cơ tăng áp 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L với AMG GLE 53 phiên bản SUV, cho công suất 429 mã lực. Động cơ được bổ trợ bởi một hệ thống mild-hybrid EQ Boost dùng một mô-tơ điện, có thể cung cấp tức thời sức mạnh 21 mã lực trong thời gian ngắn. Hệ dẫn động bốn bánh 4Matic và hộp số tự động 9 cấp của AMG.

So với Mercedes-AMG GLE 43 trước đây sử dụng động cơ 385 mã lực, AMG GLE 53 Coupe mới có khả năng vận hành ấn tượng hơn đáng kể. Theo thông số của Mercedes-Benz, xe chỉ cần 5,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h.

Hệ thống treo khí nén AMG Ride Control tiêu chuẩn trên AMG GLE 53 Coupe có thể tùy chỉnh độ cao và độ cứng mềm. Ngoài 5 chế độ lái Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual dành cho đường phẳng, mẫu SUV-Coupe Đức còn có thêm chế độ lái Trail và Sand phục vụ nhu cầu đi địa hình. Chiều dài cơ sở của AMG GLE 53 Coupe ngắn hơn khoảng 50mm so với bản SUV.

Dòng xe Mercedes-Benz GLE Coupe cạnh tranh trực tiếp với BMW X6, là lựa chọn của nhóm khách hàng trẻ trung, mong muốn một chiếc xe phong cách, nhưng vẫn cần những ưu điểm của SUV như tầm nhìn rộng, có thể đi đa địa hình…