“Vua doanh số” hay “Mẫu xe quốc dân” là những biệt danh phổ biến nhất mà người tiêu dùng Việt Nam thường dùng để gọi Toyota Vios sau gần 20 năm mẫu sedan thương hiệu Nhật Bản có mặt tại đất nước hình chữ S. Đương nhiên, thành công của Vios không tự nhiên có được, mà đó là thành quả từ những nỗ lực không ngừng cải tiến, nâng cấp sản phẩm của Toyota Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.

Ra mắt lần đầu vào năm 2003, Toyota Vios lập tức bùng nổ về doanh số và nhanh chóng trở thành “anh cả” dẫn dắt toàn thị trường ô tô Việt Nam. Sau 18 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios đã trở thành cái tên phổ biến đối với rất nhiều gia đình, thậm chí trở thành gợi ý đầu tiên dành cho những người mua xe lần đầu với mức ngân sách dưới 500 triệu đồng. Chỉ cần nhìn lướt qua trên phố, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp rất nhiều những chiếc xe Vios chạy trên đường, lấn át hoàn toàn các mẫu xe cùng phân khúc.

Sở dĩ Toyota Vios liên tục thống trị thị trường ô tô Việt Nam là nhờ thiết kế vừa mắt, các trang bị tiện ích đủ dùng, độ bền bỉ, động cơ vận hành mượt mà và nhiều công nghệ an toàn. Dù đã thiết lập được một chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng Việt cũng như trên thị trường, Toyota Việt Nam vẫn không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ, thay đổi thiết kế để phù hợp hơn với thị hiếu của người dùng.

Những thay đổi đáng chú ý của Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 toyota-vios-white-vs-red-5.jpg

Sự ra mắt mới đây của Vios 2021 phiên bản nâng cấp chính là câu trả lời của Toyota Việt Nam trong bài toán củng cố hơn nữa vị thế dẫn đầu của mẫu xe chiến lược này. Không chỉ tập trung cải tiến cho bản G – phiên bản xương sống của “Vua doanh số”, Toyota Vios 2021 còn được bổ sung thêm phiên bản GR-S mới với phong cách thiết kế thể thao hướng tới chinh phục khách hàng trẻ cá tính, trong khi vẫn giữ vững phong độ cho bản E.

Thiết kế của Toyota Vios phiên bản 2021 đã được “trẻ hóa” đáng kể, trông năng động và cá tính hơn. Phần lưới tản nhiệt hình thang mới, kết hợp cùng cản trước được tái thiết kế mang một vẻ mặt “ngầu” hơn cho Vios 2021. Bên cạnh đó, những đường gân dập nổi ở nắp ca-pô và thân xe càng tô đậm hơn vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ cho mẫu sedan nhà Toyota.

Những thay đổi đáng chú ý của Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 toyota-vios-white-a-1.jpg

Toyota Vios 2021 phiên bản G.

Trong số 4 phiên bản chính của Toyota Vios 2021, bản G được đánh giá là lựa chọn hợp lý nhất cho khách hàng cá nhân. Bên cạnh những thay đổi về thiết kế ấn tượng hơn, phiên bản G nay được trang bị cụm đèn chiếu sáng phía trước loại full LED 3 bóng giúp tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả kinh tế, nâng cao hiệu suất chiếu sáng, mang lại tầm nhìn tốt hơn, an toàn hơn khi di chuyển trong đêm tối. Dải đèn LED định vị ban ngày vuốt dài về phía sau tạo điểm nhấn ở phần đầu xe và hốc đèn sương mù LED với thiết kế mới khắc sâu hơn giúp tăng thêm vẻ cá tính và phong cách trẻ trung. Ngoài ra, bản G còn được trang bị bộ mâm đúc 15 inch có thiết kế mới hiện đại hơn, được sơn 2 tông màu tương phản.

Những thay đổi đáng chú ý của Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 toyota-vios-white-noi-that-11.jpg

Di chuyển vào bên trong, Toyota Vios G 2021 sở hữu nội thất màu be sáng mang đến cảm quan không gian cabin rộng rãi và thoáng đãng hơn. Thiết kế tổng thể của nội thất vẫn giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Việt Nam chỉ bổ sung thêm một vài trang bị nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.

Cụ thể, cụm đồng hồ đo trên Toyota Vios G 2021 được thiết kế mới với màn hình kỹ thuật số lớn hơn, hiển thị được nhiều thông tin hơn. Màn hình thông tin giải trí cũng là loại mới với giao diện hiển thị sắc nét và cảm ứng được đánh giá nhạy hơn, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Những thay đổi đáng chú ý của Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 toyota-vios-white-noi-that-17.jpg

Ngoài ra, Vios G mới còn được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS và tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ giúp đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách trên xe, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ hiếu động. Trong khi đó, các giá trị cốt lõi của Vios như không gian nội thất rộng rãi, thoải mái, dung tích cốp lớn, độ bền bỉ và khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu vẫn tiếp tục được phát huy trong phiên bản 2021.

Những thay đổi đáng chú ý của Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 toyota-vios-white-noi-that-26.jpg

Đặc biệt, ở phiên bản 2021, Toyota Vios còn được bổ sung phiên bản thể thao GR-S mới. GR-S là viết tắt của cụm từ Gazoo Racing Sport, trên thế giới, Toyota Gazoo Racing (hay Toyota GR / TGR) là một thương hiệu xe đua thể thao hiệu suất cao của Toyota toàn cầu. Tại Việt Nam, thương hiệu GR lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Vios 2021 GR-S với thiết kế nội, ngoại thất đậm chất thể thao và cải thiện tính năng vận hành giúp tăng cảm giác lái thể thao, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích mẫu xe cá tính, phong cách.

Những thay đổi đáng chú ý của Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 toyota-vios-g-rs-35.jpg

Đặc biệt, ở phiên bản 2021, Toyota Vios còn được bổ sung phiên bản thể thao GR-S mới. 

Cung cấp sức mạnh cho Vios GR-S 2021 tiếp tục là động cơ 2NR-FE cho công suất tối đa 79 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Tuy nhiên, mẫu xe thể thao này được bổ sung 2 lựa chọn về chế độ lái Eco/ Sports và hộp số CVT với 10 cấp số giúp duy trì vòng tua máy cao hơn, tạo cảm giác lái thể thao hơn. Có thể thấy, việc gắn thêm yếu tố “racing” cho một mẫu sedan phổ thông như Vios chắc chắn sẽ kích thích sự tò mò cho những khách hàng trẻ, cá tính, có sẵn “máu” thể thao.

Cuối cùng, Toyota cũng không quên thực hiện những nâng cấp nhằm giữ vững phong độ cho bản E – vốn được coi là phiên bản trụ cột doanh số của Vios. Đây là phiên bản có giá bán hấp dẫn nhất và nhận được sự quan tâm rất lớn của những khách hàng. Bên cạnh thiết kế ngoại thất mới trẻ trung hơn, phiên bản Vios E CVT còn được bổ sung thêm đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt, hệ thống mã hóa khóa động cơ và hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp. Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn bổ sung thêm cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT dễ dàng lùi xe hơn trong không gian hẹp.

Những thay đổi đáng chú ý của Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 vios-e-1.jpg

Với hàng loạt những nâng cấp đáng chú ý về thiết kế, tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành, Vios hứa hẹn sẽ tiếp tục là “ông vua doanh số” không thể thay thế trên thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới.