Không thuộc một phiên bản đặc biệt hay sở hữu gói độ đắt giá nào, chiếc Ferrari 488 GTB trong bài viết vẫn sẽ khiến nhiều người mê xe tại Việt Nam “mắt chữ A, mồm chữ O” nhờ lịch sử vận hành của mình.

Về nguồn gốc, siêu phẩm Ferrari 488 GTB trong bài viết ban đầu thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Vào thời điểm đó, “chú ngựa hoang” nước Ý được dán phủ lên mình lớp đề-can màu xám rất đặc trưng của gia đình Trung Nguyên. Tuy nhiên, sau khi thay đổi chủ nhân, chiếc xe lại được chuyển sang màu đỏ truyền thống rồi hiện tại là màu vàng nổi bật.

Như đã nói ở trên, chiếc Ferrari 488 GTB này dù không thuộc một phiên bản đặc biệt hay sở hữu gói độ đắt giá nào như những chiếc 488 khác tại Việt Nam nhưng “profile” (hồ sơ) vận hành của xe lại rất đặc biệt. Vào năm 2018, chiếc xe Ferrari 488 GTB này cũng từng tham gia chuỗi sự kiện “Hành trình trừ trái tim” do tập đoàn Trung Nguyên phát động và thực hiện cuộc chinh phục hàng ngàn cây số từ Nam ra Bắc để phát sách.

Thông thường, những mẫu siêu xe thường được các đại gia sử dụng để di chuyển trên những cung đường đẹp, đường đô thị để đi chơi, cà phê với gia đình và bạn bè. Thi thoảng, cũng có một số đại gia sử dụng cả siêu xe để làm phương tiện di chuyển trong những chuyến đi chơi xa nhưng điều kiện tiên quyết là vẫn phải đảm bảo yếu tố về đường xá, giao thông. Việc mang dàn siêu xe đắt tiền như chiếc Ferrari 488 GTB chinh phục những con đường từ Nam ra Bắc quả thực là điều hiếm thấy và bản thân chủ xe phải rất chịu chơi mới có thể làm được điều này.

Ferrari 488 phiên bản kế nhiệm của mẫu 458. Theo nhà sản xuất, có tới 85% bộ phận trên 488 được thay mới so với 458. Đáng chú ý nhất là động cơ tăng áp 3.9 lít thay động cơ hút khí tự nhiên dung tích 4.5 lít trên thế hệ tiền nhiệm.

Ngoài ra, một số điểm khác biệt có thể thấy ngay trên 488 GTB so với “đàn anh” 458 như hệ thống đèn pha LED tinh xảo hơn so với đèn pha bi-xenon kết hợp LED định vị trên 458 Italy. Thêm vào đó, 488 được tiếp thu công nghệ lái từ 458 Speciale, 488 GTB nhanh hơn so với 458 một chút. Hệ thống phanh và lốp xe giống “thửa” lại của siêu xe LaFerrari.

Dù đã có nhiều năm sử dụng nhưng vẻ đẹp của siêu phẩm 488 GTB vẫn không mấy thay đổi theo thời gian

“Trái tim của Siêu ngựa” 488 GTB là khối động cơ V8, tăng áp kép, 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp sức mạnh này khiến 488 GTB chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.