Gã khổng lồ trong ngành công nghệ Trung Quốc – Xiaomi là cái tên tiếp theo có ý định gia nhập ngành sản xuất ô tô điện.

Theo một số nguồn tin, Xiaomi đang đàm phán với Great Wall để có thể sử dụng một nhà máy của hãng tại Trung Quốc với mục đích chế tạo xe điện mang thương hiệu riêng ra thị trường, tương thích với các sản phẩm điện tử của hãng hiện nay.

Reuters trích dẫn một số nguồn cho biết, Xiaomi và Great Wall có thể sẽ công bố quan hệ đối tác ngay trong tuần tới.

Gã diện thoại khổng lồ của Trung Quốc cũng muốn làm ô tô điện
Xiaomi là cái tên tiếp theo dấn thân vào ngành sản xuất ô tô điện

Nếu thỏa thuận thành công, đây sẽ là dịch vụ sản xuất đầu tiên của Great Wall cho một công ty khác. Với sự trợ giúp của Great Wall như cung cấp dịch vụ và tư vấn kỹ thuật, dự án của Xiaomi sẽ được đẩy nhanh hơn.

Lei Jun, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Xiaomi, tin rằng những tiềm lực của công ty trong lĩnh vực sản xuất phần cứng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thiết kế và sản xuất chiếc xe điện riêng của hãng.

Gã diện thoại khổng lồ của Trung Quốc cũng muốn làm ô tô điện
Great Wall là nhà sản xuất xe bán tải lớn nhất Trung Quốc

Alan Kang, nhà phân tích cấp cao của LMC Automotive cho biết: “Xiaomi muốn tìm một nhà sản xuất ô tô có nền móng vững chắc để cung cấp cơ sở hạ tầng, sử dụng ưu thế của mình trong lĩnh vực công nghệ di động để sản xuất xe. Ngoài ra, lợi thế của Xiaomi về hệ điều hành và không gian nội thất gia đình cũng mang lại nhiều không gian phát triển, hợp tác trong tương lai.”

Nhiều khả năng Xiaomi sẽ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của mình vào năm 2023 và có thể kết nối với những thiết bị khác trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Bên cạnh những chiếc điện thoại thông minh, Xiaomi cũng cung cấp nhiều thiết bị kết nối internet như với xe scooter hay thậm chí là nồi cơm điện.