Ford Explorer 2021 được các đại lý nhận cọc với giá bán 2,268 tỷ đồng, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado và Kia Telluride sắp về Việt Nam.

Sau nhiều đồn đoán, các đại lý Ford trên toàn quốc đã nhận đặt hàng Explorer 2021 với giá 2,268 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trên vẫn là do đại lý tạm tính, chưa phải giá bán chính thức từ phía Ford Việt Nam. Khách hàng đặt mua có thể hoàn cọc nếu thấy không phù hợp với giá bán chính thức. Thời gian giao xe dự kiến bắt đầu từ Quý 3 năm nay.

Đại lý ồ ạt nhận cọc Ford Explorer 2021 tại Việt Nam: Giá 2,268 tỷ đồng, giao xe từ tháng 9, đón đầu cạnh tranh với Kia Telluride - Ảnh 1.

Ford Explorer 2021 được các đại lý nhận đặt cọc với giá 2,268 tỷ đồng.

Hiện tại, Ford Explorer đang phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5, từng có giá bán 2,268 tỷ đồng trước khi giảm xuống 1,999 tỷ đồng để xả hàng tồn. Theo một tư vấn bán hàng, Ford Explorer thế hệ cũ đã hết hàng từ cuối 2020, sẵn sàng đón thế hệ mới ra mắt trong năm nay. Xe tiếp tục được nhập khẩu từ thị trường Mỹ.

Trước đó, Ford Explorer 2021 đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân và cơ quan đại sứ quán, nhưng số lượng không nhiều. Giá bán tham khảo một chiếc Explorer 2021 phiên bản Platinum lên tới 4,4 tỷ đồng. Việc nhập khẩu chính hãng mang theo kỳ vọng giá xe “rẻ” hơn đáng kể.

Gọi là Explorer 2021 nhưng mẫu mới này đã được giới thiệu tại thị trường quốc tế từ đầu năm 2019. Khi đó, mẫu cũ tại Việt Nam mới vừa được nâng cấp facelift.

Ford Explorer 2021 sở hữu thiết kế mang nhiều điểm biểu trưng rất dễ nhận ra giống chiếc SUV đời trước. Tuy vậy, phong cách cổ điển đó được điểm xuyết nhiều đường nét mới làm điểm nhấn, chẳng hạn như mũi xe hầm hố hơn nhờ tản nhiệt cỡ lớn, hốc gió rộng, đèn pha mảnh, đường gờ hông và trần xe thể thao.

Ngược lại với những thay đổi của ngoại thất Explorer 2021 ở mức vừa đủ, tạm chấp nhận được thì nội thất chiếc SUV là một sự lột xác toàn diện khi vừa sở hữu thiết kế hoàn toàn mới vừa được nâng cấp công nghệ lên cao hơn một bậc.

Một số công nghệ tiên tiến trên Ford Explorer 2021 có thể kể đến đèn pha LED thích ứng, cửa sổ trời, phát wifi, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,1 inch, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 14 loa với tổng công suất 980 watt, điều hòa tự động 3 vùng, kiểm soát rơ-moóc,…

Ngoài những công nghệ an toàn thông thường như ABS, BA, EBD, xe còn được trang bị cân bằng điện tử, quản lý địa hình, khởi hàng ngang dốc. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn tân tiến Co-Pilot360 với cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động, camera sau, hỗ trợ giữ làn chủ động và cảnh báo điểm mù.

Ford Explorer 2021 tại thị trường Việt Nam sử dụng khối động cơ EcoBoost tăng áp V6 2.3L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD thông minh. Xe là đối thủ của Toyota Land Cruiser Prado và Kia Telluride sắp về Việt Nam.