Sau khi thương vụ với Hyundai đổ bể, Apple dường như đã tìm được nhà sản xuất mới cho chiếc xe của hãng.

Mẫu xe hơi bí ẩn gắn mác Táo khuyết có thể do LG Magna e-Powertrain sản xuất. Hai công ty được cho là sắp hoàn tất thỏa thuận chế tạo chiếc ô tô đầu tiên của Apple, theo một nguồn tin từ tờ The Korea Times.

Được công bố vào tháng 12 năm 2020, LG Magna e-Powertrain là liên doanh giữa tập đoàn công nghệ khổng lồ LG Electronics của Hàn Quốc và công ty ô tô Magna của Canada. Mặc dù chỉ có tuổi đời vài tháng nhưng công ty này đã được ước tính trị giá 1 tỷ đô la Mỹ.

“LG Magna e-Powertrain đang tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Apple. Hãng này có thể đảm nhận việc sản xuất ban đầu cho chiếc xe điện của Apple”, trang Korea Times dẫn lời một nguồn tin nội bộ.

Trong khi hầu hết mọi người đều quen thuộc với các sản phẩm điện tử tiêu dùng của LG thì những người ngoài ngành ô tô có thể không biết tới Magna của Canada. Đây vốn là nhà cung cấp chính cho các hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Apple và Magna được cho là đã bắt đầu đàm phán cách đây 5 năm.

Magna Steyr – công ty con của tập đoàn này tại Áo – hiện đang sản xuất BMW 5 Series, BMW Z4, Toyota Supra, Jaguar E-Pace và I-Pace, Mercedes-Benz G-Class theo hợp đồng.

Trước đây, LG đã cung cấp động cơ, pin và các bộ phận khác cho Chevrolet Bolt, cũng như xe điện Tesla. Kinh nghiệm của Magna trong việc chế tạo xe cho các thương hiệu xe hơi hàng đầu cùng với mối quan hệ hiện tại của LG với Apple có thể giúp liên doanh này trở thành ứng cử viên lý tưởng để sản xuất xe điện cho Apple trong tương lai gần.

Cafeauto

Apple đã nghiên cứu phát triển ô tô điện từ lâu

Nguồn tin giấu tên cho biết: “Vì các công ty con của Tập đoàn LG đã quen thuộc với chuỗi cung ứng linh kiện của Apple nên Apple không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề nào trong chuỗi cung ứng. Các nhà máy của LG đủ điều kiện để đảm bảo năng suất và phân phối nhanh các bộ phận cần thiết cho xe điện của Apple”.

Theo các nguồn tin ô tô, Apple có kế hoạch trình làng chiếc xe concept của hãng vào đầu năm 2024, với việc sản xuất dự kiến sẽ nằm tại Bắc Mỹ.

Cafeauto

Hình ảnh bằng sáng chế ô tô của LG

Độc lập với việc hợp tác cùng Apple, LG Electronics đang gấp rút trong việc xin cấp bằng sáng chế cho cả thiết kế ngoại thất và nội thất của một mẫu ô tô concept. Công ty này đang muốn thâm nhập vào lĩnh vực ô tô sau khi đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại thông minh. LG muốn tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực khác như linh kiện ô tô điện, robot, trí tuệ nhân tạo, nhà thông minh hay các giải pháp điện tử cho doanh nghiệp. Hàng tồn kho của LG sẽ tiếp tục được bán cho đến khi hết sản phẩm. Có nguồn tin cho biết Vingroup muốn tiếp quản bộ phận di động của LG tại Việt Nam. Tuy nhiên, thương vụ này dường như đã đổ bể vì LG chỉ muốn bán các nhà máy sản xuất thay vì toàn bộ bằng sáng chế trong lĩnh vực di động.