Hiếm thấy được một mẫu bán tải nào trên thị trường sở hữu vóc dáng năng động, hiện đại như Hyundai Santa Cruz.

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam

Sau 6 năm chờ đợi, người dùng toàn cầu cuối cùng cũng đã được tiếp cận với phiên bản thành phẩm của Hyundai Santa Cruz. Kết cấu khung thân liền khối cùng thiết kế ngoại thất xe có thể nói đều là “của hiếm” trong làng bán tải toàn cầu hiện nay, trong đó yếu tố đầu tiên chủ yếu là vì cấu trúc này chỉ phù hợp với tiêu chí “bán tải đô thị” của Hyundai Santa Cruz và một số rất ít dòng tên khác như Honda Ridgeline.

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 1.

Nhìn nhận một cách khách quan, gọi Hyundai Santa Cruz là bán tải Tucson cũng không quá sai lệch khi thay thế vị trí hàng ghế sau là bồn chứa đồ có kích thước trung bình. Thiết kế mũi xe Hyundai Santa Cruz cũng khá gợi nhớ tới Tucson dù vẫn sở hữu nhiều điểm riêng. Chiều dài cơ sở Santa Cruz lớn hơn đàn anh SUV xấp xỉ 250 mm, chiều dài tổng trội hơn 315 mm (4.971 mm).

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 2.

Phong cách thiết kế tổng thể của Hyundai Santa Cruz, theo lời thương hiệu chủ quản, “mạnh bạo nhưng cũng đầy tinh xảo”, kết hợp với đó là “hệ thống truyền động mạnh mẽ, tiết kiệm”, “bồn xe đa năng linh hoạt”, “công nghệ tân tiến”, “hệ dẫn động 2 cầu nhanh nhạy vận hành tốt cả trong đô thị lẫn các môi trường thiên về phiêu lưu”, qua đó tạo thành một mẫu bán tải độc nhất trên thị trường khi kết hợp cả ưu điểm của SUV.

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 3.

Với chiều dài bồn sau 1.323 mm, Hyundai Santa Cruz kém Nissan Navara 178 mm và đối thủ trực tiếp Honda Ridgeline 279 mm. Tuy vậy, kích thước này theo Hyundai là đủ cân bằng giữa tính thực tiễn và kích thước tổng gọn gàng phù hợp với cả vận hành đô thị của Santa Cruz. Hyundai cung cấp nắp bồn tích hợp khóa cho chủ xe Santa Cruz cùng với đó là các đồ chơi giúp kéo dài thêm khu vực này nếu người dùng mong muốn cùng nhiều khoang chứa đồ ẩn nhỏ tại đây.

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 5.

Động cơ Hyundai Santa Cruz sử dụng là loại 2.5L với công suất tối thiểu 190 mã lực, mô-men xoắn 244 Nm hoặc bản tăng áp 275 mã lực, 420 Nm. 2 tùy chọn hộp số tương ứng với 2 bản trên là 8 cấp tự động và ly hợp kép có lẫy chuyển số vô lăng.

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 6.

Khung gầm xe sử dụng dù là loại thiên về cầu trước nhưng Hyundai khẳng định trang bị dẫn động 2 cầu HTRAC cho mọi cấu hình không phân định giá, thêm vào đó hệ thống điều khiển có thể truyền tải lực kéo tới tục sau dễ dàng để mang lại… trải nghiệm lái cầu sau thể thao.

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 7.

Ngoại thất xe, như đã nói phía trên, sử dụng phần đầu đậm chất Tucson cùng một tổng thể mang thiên hướng SUV. Mâm tiêu chuẩn là loại 18 inch nhưng có thể nâng cấp lên bản 20 inch. 

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 9.

Nội thất bên trong xe cũng lấy gần như nguyên bản từ Tucson ra với 2 màn 10 inch trên táp lô, cùng với đó là một số điểm nhấn như dàn 10 loa Bose, da bọc, thảm trải sàn mềm cũng như gói trang bị an toàn cao cấp nhất mà Hyundai hiện có.

Ra mắt Hyundai Santa Cruz - Tucson nửa SUV, nửa bán tải chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 10.

Hyundai cho biết sẽ bắt đầu đi vào lắp ráp Santa Cruz từ tháng 6 tới với biểu giá cụ thể từng thị trường được công bố sau.