Sau khi công bố dự án siêu xe đầy tham vọng mang tên S9 tại triển lãm Frankfurt 2 năm trước, Hongqi đã chứng minh họ “nói được làm được”.

Siêu xe Hongqi S9 lộ diện: Gốc Trung Quốc, giá 1,45 triệu USD, giới hạn 99 chiếc trên toàn thế giới

Hongqi S9 được Silk-FAW hoàn thiện với thiết kế mang đậm chất… Italy thay vì Trung Quốc khi được chắp bút bởi Walter De Silva, nhà thiết kế đứng đằng sau Lamborghini Egoista, Audi R8 hay Volkswagen Scirocco, và hiện là Phó Chủ tịch mảng thiết kế Silk-FAW.

Siêu xe Hongqi S9 lộ diện: Gốc Trung Quốc, giá 1,45 triệu USD, giới hạn 99 chiếc trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Hệ thống truyền động hybrid trên Hongqi S9 cho công suất lên tới 1.400 mã lực khi kết hợp động cơ V8 tăng áp với 3 mô-tơ điện. Khả năng tăng tốc của siêu xe Trung Quốc thuộc diện hàng đầu thế giới hiện nay khi chạm tốc độ 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ sau 1,9 giây.

Siêu xe Hongqi S9 lộ diện: Gốc Trung Quốc, giá 1,45 triệu USD, giới hạn 99 chiếc trên toàn thế giới - Ảnh 2.

So với bản concept ra mắt tháng 9/2019 tại Frankfurt, Hongqi S9 hoàn chỉnh đã trải qua một số thay đổi. Thiết kế tổng thể xe bớt màu mè, hoa mỹ hơn để ưu tiên yếu tố gọn gàng và quan trọng hơn cả là khả năng khí động học. Lớp sơn đỏ tươi kết hợp với màu đen trên trần, ca pô và hốc gió hông ấn tượng hơn đáng kể so với kết cấu xoay quanh màu xanh dương chủ đạo cũ, đồng thời thể hiện đúng giá trị của thương hiệu chủ quản (Hồng Kỳ).

Siêu xe Hongqi S9 lộ diện: Gốc Trung Quốc, giá 1,45 triệu USD, giới hạn 99 chiếc trên toàn thế giới - Ảnh 3.

Hongqi được thành lập vào năm 1958 và là tên tuổi giàu truyền thống và sức nặng nhất làng xe Trung Quốc. Silk-FAW là công ty con được hãng thành lập với mục tiêu phát triển xe thể thao hiệu suất cao ứng dụng các công nghệ năng lượng và nhiên liệu thay thế.

Siêu xe Hongqi S9 lộ diện: Gốc Trung Quốc, giá 1,45 triệu USD, giới hạn 99 chiếc trên toàn thế giới - Ảnh 5.

Tổng cộng có 99 chiếc Hongqi S9 sẽ được sản xuất với giá tối thiểu 1,45 triệu USD/xe và bắt đầu bàn giao từ 2022.