Ford có vẻ khá kiên quyết trong việc giữ Evos lại dưới dạng xe độc quyền cho khách hàng Trung Quốc.

Thông tin được Ford Bắc Mỹ và châu Âu xác nhận rằng Ford Evos sẽ không mở bán tại 2 khu vực này đã khiến không ít người bất ngờ. Ngỡ tưởng Fusion và Mondeo sẽ có một dòng tên thay thế vượt trội về mọi mặt thì không, Ford cho biết họ đã tạm thời hài lòng với đội hình tại 2 khu vực trên và tạm thời chưa có ý định bổ sung xe chạy động cơ đốt trong mới.

Kênh YouTube Wheelsboy có mặt tại triển lãm Thượng Hải 2021 đã có dịp hiếm hoi trải nghiệm chiếc SUV mới của Ford với ấn tượng đầu tiên họ nhắc tới là thiết kế Ford Evos “kết hợp rất nhiều chi tiết nhỏ của các mẫu SUV đồng hãng khác” chẳng hạn Equator 3 hàng ghế. Một số chi tiết khác chẳng hạn tay nắm cửa dạng ẩn lại gây liên tưởng tới Tesla.00:04:09

Cận cảnh Ford Evos tại Thượng Hải

Cũng tại sự kiện này, Ford Evos công bố phiên bản độc quyền mang tên 1st Edition cho các khách hàng đặt xe sớm với đèn hậu họa tiết lưới tổ ong, ốp cam cho cánh gió sau và cặp phanh đồng màu.

Bước chân vào cabin Ford Evos, có thể nhận thấy ngay ưu điểm đầu tiên là hàng ghế trước và sau rộng rãi có được nhờ chiều dài cơ sở lớn cùng vóc dáng tổng thể có đôi chút lai wagon. Tuy vậy, tâm điểm của nội thất chiếc SUV phải kể đến táp lô nơi hệ thống màn hình cỡ lớn tạo thành từ bảng đồng hồ kỹ thuật số và 2 màn giải trí trung tâm có kích thước tổng lên tới gần 40 inch (12,3 + 27 inch).

Bên phải ghế lái là bàn sạc điện thoại không dây, 2 khay đựng cốc, phanh tay điện tử và núm xoay chuyển số cùng một số nút bấm chuyên dụng chẳng hạn đèn khẩn cấp.

Động cơ Ford Evos sử dụng là loại 2.0L 4 xy-lanh tăng áp với công suất… chưa rõ nhưng nếu lấy Bronco Sport làm mốc tham khảo, thông số xe sẽ là 245 mã lực và 373 Nm mô-men xoắn.