Phiên bản 840i Gran Coupe được cho biết đã có mặt tại Việt Nam, mở đầu cho dòng BMW 8-Series và nối tiếp sau đó sẽ là M8 Competition Coupe.

Theo thông tin từ đại lý, BMW 8-Series chính hãng đã về Việt Nam và sẽ ra mắt trong thời gian gần. Hiện tại, chỉ có phiên bản 840i Gran Coupe (tên mã G16) được nhập về. Bản M8 Competition Coupe trước đó cũng đã nhận đặt cọc nhưng chưa có xe về.

8-Series không chỉ là dòng xe mới của BMW tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Các dòng xe có số chẵn như 4-Series, 6-Series và 8-Series đều có kiểu dáng coupe và sedan lai coupe (Gran Coupe). Trong khi đó, các dòng số lẻ như 3-Series, 5-Series và 7-Series là sedan truyền thống và có cả bản wagon.

8-Series được coi như biến thể coupe của 7-Series. Kích thước mẫu xe này khá lớn. Bản Gran Coupe có chiều dài 5.072 mm và rộng 1.932 mm. Các chiều dài và rộng của 7-Series là 5.098 mm. Các bản bán tại Việt Nam là bản trục dài nên có chiều dài là 5.268 mm.

BMW 8-Series đầu tiên về Việt Nam: Giá gần 7 tỷ, to ngang 7-Series nhưng khác biệt hoàn toàn, đấu Porsche Panamera - Ảnh 2.

Tuy nhiên, thực chất, mẫu xe này khác biệt rõ rệt so với 7-Series. Ngoại hình của 8-Series không có nét nào thừa hưởng từ 7-Series. Cụm đèn trước tách rời lưới tản nhiệt. Mẫu xe này cũng không dùng lưới tản nhiệt khổng lồ. Đèn hậu LED thanh mảnh. Mui xe vuốt dốc về phía sau. Hiện chưa rõ phiên bản 840i Gran Coupe tại Việt Nam có gói M Sport hay không. Với gói này, ngoại hình xe thể thao hơn với thay đổi ở bộ cản và mâm.

Nội thất 8-Series càng khẳng định dòng này tách biệt hoàn toàn với 7-Series. Thiết kế bảng điều khiển trước không giống trên bất cứ mẫu BMW nào. Khoang cabin bố trí chỉ 4 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có 2 chỗ và được ngăn cách bằng điều hòa chính giữa. Cách thiết kế này gợi nhớ đến mẫu Porsche Panamera. Không chỉ ghế trước thể thao, hàng ghế sau cũng được thiết kế theo phong cách thể thao.

Tiện nghi trong 8-Series về cơ bản giống với 7-Series. Xe có màn hình 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình 10,25 inch chính giữa, hỗ trợ Apple CarPlay không dây. Điều hòa tự động 4 vùng. Các trang bị cụ thể của xe chưa được tiết lộ.

Động cơ của 840i Gran Coupe là máy V6 dung tích 3 lít, công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 498 Nm. Có khả năng phiên bản được nhập về Việt Nam dùng hệ dẫn động cầu sau. Hiện tại, các dòng sedan và Gran Coupe của BMW bán tại Việt Nam đều dùng hệ dẫn động cầu sau. Trước đây, chỉ có bản M760Li dùng hệ dẫn động 4 bánh xDrive nhưng đã không còn được bán.

BMW 8-Series đầu tiên về Việt Nam: Giá gần 7 tỷ, to ngang 7-Series nhưng khác biệt hoàn toàn, đấu Porsche Panamera - Ảnh 6.

Trước đây, BMW 840i Gran Coupe có giá dự kiến là 6,789 tỷ đồng, nhận đặt cọc từ năm ngoái. Hiện chưa rõ giá bán chính thức của phiên bản 8-Series này trong thời gian tới.

Theo thông tin từ người bán, số lượng 840i Gran Coupe nhập về cũng khá ít. Dòng xe này cũng tương đối kén khách bởi kiểu dáng thời trang cùng mức giá cao hơn nhiều so với 740Li.

Trong phân khúc sedan có kiểu dáng lai coupe, BMW 840i Gran Coupe có thể là đối thủ với Porsche Panamera. Giá khởi điểm của Panamera là 5,3 tỷ đồng. Bản cao cấp hơn là Panamera 4 Executive có giá 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, dòng xe này có thể tùy biến trang bị theo giá khách hàng, giá do đó cũng thay đổi.