Reuters đưa tin, VinFast khẳng định họ có đủ “căn cứ để chứng minh rằng đây không chỉ là một khiếu nại thông thường”.

Trong bài viết đăng tải ngày 4/5, Reuters đưa tin nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã gửi đơn tố cáo ra cơ quan công an về việc một khách hàng của họ đã đưa ra những bình luận “không đúng sự thật” về mẫu xe VinFast trên YouTube.

Trần Văn Hoàng – một YouTuber với 455.000 người theo dõi, đã đăng tải video về chiếc ô tô VinFast Lux A2.0 của anh ta với “nội dung sai sự thật” làm “ảnh hưởng đến uy tín của VinFast”, công ty VinFast cho biết trong một tuyên bố ngày 2/5.

“Mặc dù anh Trần Văn Hoàng đã chủ động gỡ bỏ những clip đó nhưng chúng tôi đã lưu lại toàn bộ bằng chứng và đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an”, thông cáo của VinFast cho biết.

“Cơ quan công an đã tiếp nhận đơn tố cáo của chúng tôi và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc”.

Trong một thông báo với Reuters, VinFast tái khẳng định họ có “đủ căn cứ để chứng mình rằng đó không chỉ là một khiếu nại thông thường”.

Ngoài ra, VinFast cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi báo cáo với cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của mình và khách hàng. Nếu một sự cố tương tự xảy ra khi hoạt động tại Mỹ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật tại Mỹ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi”.

VinFast từ chối cho biết họ đã báo cáo vụ việc với cơ quan công an nào. Trong khi đó, YouTuber Trần Văn Hoàng hiện vẫn từ chối bình luận về vụ việc.

Trả lời phỏng vấn của Reuters vào tuần trước, CEO VinFast cho biết hãng có kế hoạch ra mắt xe điện tại Mỹ vào năm 2022.