Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC; Kraftstoffverbrauch kombiniert: 12,0-11,7 l/100 km; CO2-Emissionen kombiniert: 273-266 g/km* *Angaben zum Kraftstoffverbrauch und CO2-Emissionen sind vorläufig und wurden vom Technischen Dienst für das Zertifizierungsverfahren nach Maßgabe des WLTP-Prüfverfahrens ermittelt und in NEFZ-Werte korreliert. Eine EG-Typgenehmigung und Konformitätsbescheinigung mit amtlichen Werten liegen noch nicht vor. Abweichungen zwischen den Angaben und den amtlichen Werten sind möglich. Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC (combined fuel consumption: 12.0-11.7 l/100 km; combined CO2 emissions: 273-266 g/km**Figures for fuel consumption and CO2 emissions are provisional and were determined by the Technical Service for the certification process in accordance with the WLTP test method and correlated into NEDC figures. EC type approval and a certificate of conformity with official figures are not yet available. Differences between the stated figures and the official figures are possible.

Hiện tại, Mercedes-Maybach GLS 600 – phiên bản siêu sang của dòng GLS – đã cho nhận đặt cọc tại đại lý chính hãng và giá còn điều chỉnh tùy vào “option” theo xe.

Sau khi một loạt chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân, Mercedes-Benz Việt Nam mới chính thức nhận đặt cọc mẫu xe này. Theo kế hoạch, GLS 600 sẽ có mặt tại đại lý vào quý III năm nay.

Mức giá dự kiến của GLS 600 chính hãng dao động từ 12,5 tỷ đến 14,5 tỷ đồng. So với xe nhập ngoài, giá xe chính hãng thấp hơn hẳn. Trước đây, một doanh nghiệp nhập xe tư nhân từng chào bán GLS 600 với giá khoảng hơn 15 tỷ đồng. Có nơi chào bán mẫu xe này với giá lên đến hơn 17 tỷ đồng. Tuy nhiên, đối với những dòng xe đắt tiền như Mercedes-Maybach GLS, giá xe còn phụ thuộc vào những trang bị tùy chọn (option). Bởi vậy, không phải chiếc nào cũng có giá đồng nhất.

Hiện tại, dòng GLS chính hãng tại Việt Nam đang có bản GLS 450. Mercedes-Maybach GLS 600 sẽ là phiên bản thứ hai. Trên thị trường, một số doanh nghiệp nhập xe ngoài đã đưa về cả phiên bản GLS 580, nằm giữa GLS 450 và GLS 600.

Không như S-Class, GLS thuộc Mercedes-Maybach có kích thước ngang với dòng thường chứ không phải trục cơ sở kéo dài. Mặc dù vậy, người ngồi bên trong lại có không gian rộng rãi hơn, nhờ việc bố trí 4 chỗ ngồi hạng thương gia thay vì 7 chỗ hay 6 chỗ như bản thường.

Thiết kế GLS 600 có nhiều điểm để phân biệt với các bản GLS thường, mà tiêu biểu là các chi tiết chrome sáng màu ở lưới tản nhiệt trước, viền kính, ốp cản sau, viền hông cùng logo Maybach. Phiên bản được đưa về Việt Nam dùng bộ mâm đa chấu kích thước 23 inch.

Khoang cabin bố trí 4 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có 2 ghế thương gia, tích hợp các chức năng sưởi, làm mát và massage. Mỗi ghế có một bàn làm việc riêng. Phía sau còn có 2 màn hình giải trí riêng. Ở phía trước, GLS 600 cũng có những trang bị như bản thường, bao gồm bộ đôi màn hinh 12,3 inch giao diện MBUX mới nhất, âm thanh Burmester 3D. Những trang bị cụ thể hơn của GLS 600 sẽ được công bố khi xe được đưa về nước.

Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng mở bán tại Việt Nam: Giá từ khoảng hơn 12,5 tỷ, rẻ hơn nhiều xe nhập ngoài - Ảnh 4.

Không chỉ sang nhất, GLS 600 còn có động cơ mạnh nhất trong các bản GLS. Máy V8 dung tích 4 lít cho công suất 558 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm. Động cơ EQ Boost được hỗ trợ bởi mô-tơ điện để tăng công suất thêm 22 mã lực và mô-men xoắn thêm 250 Nm. Hộp số tự động 9 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Hệ thống treo trên xe là loại khí nén thông minh.

GLS 600 chính hãng có 7 màu sơn tiêu chuẩn để lựa chọn, gồm trắng, đen, 2 màu bạc, 2 màu xanh và xám. Nội thất có tùy chọn màu da đen hoặc nâu và đều là da Nappa.

Trong cùng tầm giá Mercedes-Maybach GLS 600 còn có lựa chọn khác là Land Rover Range Rover Autobiography. Với mức giá nhỉnh hơn một chút, đại gia Việt có thể chọn được Range Rover SVAutobiography với cấu hình 4 chỗ ngồi, hay Bentley Bentayga V8.

Một số hình ảnh tham khảo khác của Mercedes-Maybach GLS 600:

Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng mở bán tại Việt Nam: Giá từ khoảng hơn 12,5 tỷ, rẻ hơn nhiều xe nhập ngoài - Ảnh 6.
Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng mở bán tại Việt Nam: Giá từ khoảng hơn 12,5 tỷ, rẻ hơn nhiều xe nhập ngoài - Ảnh 7.
Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng mở bán tại Việt Nam: Giá từ khoảng hơn 12,5 tỷ, rẻ hơn nhiều xe nhập ngoài - Ảnh 9.
Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng mở bán tại Việt Nam: Giá từ khoảng hơn 12,5 tỷ, rẻ hơn nhiều xe nhập ngoài - Ảnh 10.
Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng mở bán tại Việt Nam: Giá từ khoảng hơn 12,5 tỷ, rẻ hơn nhiều xe nhập ngoài - Ảnh 11.