Hai mẫu xe côn tay phân khúc 150cc rơi vào trạng thái đối nghịch khi đại lý bán Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, trong khi Winner X rẻ hơn giá Honda công bố.

Tại một showroom Yamaha khu vực Cầu Giấy (Hà Nội), Exciter 155 VVA phiên bản GP được chào bán với giá 57,5 triệu đồng, chênh lên 7 triệu so với giá hãng đề xuất. Tương tự, phiên bản cao cấp của dòng xe này cũng “đội giá” 5 triệu, chi phí mua thực tế là 55 triệu đồng.

Cafeauto

Trong khi đó, đại lý Yamaha ở Hà Đông (Hà Nội) có chính sách giá tốt hơn nhưng Exciter 155 VVA vẫn bán cao hơn niêm yết của nhà sản xuất. Phiên bản 155 VVA tiêu chuẩn được cơ sở này đưa ra là 48 triệu đồng, đắt hơn 1 triệu đồng so với giá Yamaha đề xuất.

Exciter 155 VVA được Yamaha ra mắt cuối năm ngoái và xe bắt đầu về đại lý từ đầu 2021. Tình trạng “đội giá” đối với mẫu xe côn tay này không mới nhưng khoản tiền chênh lệch có xu hướng tăng trong những tháng gần đây.

Yamaha vẫn bán song song phiên bản Exciter 150 và dòng xe này đang bán rẻ hơn giá đề xuất 1 – 2 triệu đồng. Chi phí mua xe thực tế tại đại lý khoảng 46 – 48 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Ở chiều ngược lại, mẫu xe Winner X của Honda được các đại lý thấp hơn giá công bố gần 10 triệu đồng. Một đại lý Honda trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) chào bán phiên bản thể thao phanh thường là 39 triệu, rẻ hơn giá Honda đề xuất 7 triệu đồng. Các bản Winner X còn lại khoảng 40 – 41 triệu, bán dưới giá niêm yết khoảng 10 triệu đồng.

Cafeauto

Thực tế vào tháng 9/2020, Honda Winner X có thời điểm được bán rẻ hơn giá công bố tới 17 triệu đồng. Đây là cộng gộp các ưu đãi như hỗ trợ chi phí đăng ký xe từ Honda Việt Nam, đại lý giảm giá (tương tự mức giảm hiện nay) hay trừ thêm tiền cho khách mua xe trả thẳng.

Như vậy, giá bán của hai dòng Exciter và Winner X đang diễn biến trái chiều nhau. Với việc bổ sung phiên bản 155 VVA, Yamaha thêm lợi thế khi mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Trong khi đó, Winner X đáng cân nhắc bởi giá bán thực tế rẻ hơn xe của đối thủ cả chục triệu đồng.