Sở hữu thiết kế được đánh giá là thể thao và cuốn hút hơn so với Hyundai Tucson và Mazda CX-5, Changan Uni-T chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng mới nếu được bán rộng rãi tại Việt Nam.

Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín mít đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hải Phòng, khiến cộng đồng yêu xe tại Việt Nam xôn xao bàn tán. Bởi vì Changan Uni-T là một cái tên khá “hot”, mẫu crossover cỡ C ra mắt thị trường Trung Quốc từ tháng 3/2020 với diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn và nhiều tính năng hiện đại, bao gồm cả công nghệ tự lái tiên tiến.

Ảnh: Hoang Anh Truong

Trước sức hút của Changan Uni-T sau khi xuất hiện tại Hải Phòng, đại diện của Kylin – đơn vị chuyên phân phối các dòng xe ô tô Trung Quốc tại Việt Nam như Beijing X7 và Zotye Z8 đã lên tiếng phủ nhận việc nhập khẩu và phân phối Changan Uni-T.

Tuy nhiên, với việc xe được che chắn cẩn thận như vậy, nhiều người cho rằng đây không phải là xe nhập khẩu theo diện phục vụ cá nhân mà sẽ được bán rộng rãi tại Việt Nam trong thời gian tới, hiện xe vẫn đang trong quá trình chạy thử nghiệm và “dò xét” nhu cầu của khách hàng Việt.

Nếu Changan Uni-T thực sự được đưa về Việt Nam để bán rộng rãi, xe sẽ có giá dự đoán khoảng 800 triệu đồng, “đe dọa” trực tiếp tới các đối thủ cùng hạng như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt đã bắt đầu mở lòng hơn với các mẫu ô tô đến từ Trung Quốc, điều này đã được chứng minh thông qua doanh số ấn tượng của Beijing X7 tại Việt Nam và Uni-T được cho rằng sẽ tiếp tục củng cố độ uy tín cho cái mác “xe Trung Quốc” ở Việt Nam.

Changan Uni-T sở hữu thiết kế rất bắt mắt và thể thao với mui xe thấp và vuốt cong xuống sát phần cốp, kết hợp cùng nhiều đường nét “vay mượn” từ các thương hiệu lớn như Lexus và Hyundai. Xe được trang bị dải đèn LED ban ngày dạng chữ L đặt trên cùng tương tự như trên các dòng xe Lexus, hệ thống đèn pha được hạ thấp, lưới tản nhiệt dạng lưới cỡ lớn.

Thiết kế đuôi xe được chia khối với nhiều đường gân nổi, cánh lướt gió chia đôi trên nóc xe. Xe sử dụng ống xả kép đặt về hai bên cản sau. Tổng thể phía sau của Uni-T trông khá giống với chiếc SUV hạng sang Lexus RX.

Ảnh: Hoang Anh Truong

Ở bên trong, Uni-T gây ấn tượng nhờ bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí nối liền có kích cỡ 10,25 inch, vô-lăng đáy phẳng D-Cut tích hợp các phím điều khiển chức năng.

Changan Uni-T thậm chí còn có trí thông minh nhân tạo, với tính năng nhận diện khuôn mặt và tình trạng sức khỏe của người lái. Bên cạnh đó, Uni-T cũng được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3. Theo nhà sản xuất, xe có khả năng tự lái hoàn toàn trong điều kiện thành phố đông đúc nhờ 5 radar sóng milimet, 12 radar siêu thành và 6 camera lắp đặt xung quanh xe.

Changan Uni-T có thể được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh, đều đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Xe có giá bán từ 120.000 – 150.000 CNY (~ 400 – 500 triệu VNĐ) tại quê nhà Trung Quốc.