Phiên bản CVT Premium của Mitsubishi Attrage 2021 có khá đủ option cho người bắt đầu dùng ô tô, máy 1.2L nhỏ nhất phân khúc vừa mang lợi điểm tiết kiệm vừa tạo cảm giác yếu khi chỉ xem thông số song thực tế đủ dùng khi di chuyển nội đô.

Từ vị trí gần bét bảng và có doanh số loanh quanh 200 xe/tháng, Mitsubishi Attrage bứt phá hơn 1.000 chiếc bán ra trong 2 tháng qua, lật đổ được cả Honda City, trở thành ngôi sao sáng của toàn thị trường chứ không chỉ xét ở phân khúc sedan hạng B.

Điều gì đã tạo nên sự thay đổi này, liệu những chi tiết bị cư dân mạng chê như tay nắm cửa xấu, động cơ 1.2L yếu,… có là mối lo với những ai đang cân nhắc mẫu xe này? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong video dưới đây.

So với phiên bản CVT, bản CVT Premium giữ nguyên thiết kế. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng bi-LED với đèn định vị ban ngày LED và đèn hậu LED. Lưới tản nhiệt lớn dạng chữ X theo ngôn ngữ Dynamic Shield. Bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 15 inch kèm lốp 185/55R15. Tay nắm cửa từng gây nhiều tranh luận trái chiều nhưng khi đưa vào thiết kế tổng thể thì chi tiết này gần như không còn khiến nhiều người để ý và cũng không gây phiền toái khi sử dụng.

Attrage có kích thước nhỏ gọn so với các đối thủ, với chiều dài x rộng là 4.305 x 1.670 mm và trục cơ sở 2.550 mm. Cộng thêm bán kính quay đầu nhỏ 4,8 m, mẫu xe này khá phù hợp khi sử dụng trong đô thị.

Sự thực dụng của người Nhật nói chung và Mitsubishi nói riêng thể hiện rõ ở phía trong khoang cabin. Ghế bọc da mềm. Ghế lái có thêm tựa tay có thể gập lên/xuống được. Không gian hàng ghế trước thoáng đãng. Hàng ghế sau có chỗ duỗi chân thoải mái cho người lớn có chiều cao trên 1,7 m. Ở giữa ghế sau có bệ tỳ tay – chi tiết không phải xe hạng B nào cũng có. Có 4 vị trí để cốc ở hàng ghế đầu. Hai cánh cửa sau không có chỗ để cốc nhưng thay vào đó là hai chỗ ở bệ tỳ tay. Thiết kế này giúp nới độ rộng bên trong xe.

Đánh giá Mitsubishi Attrage 2021: Option thực dụng, máy 1.2L hợp đi phố - Ảnh 5.

Khó có thể nhận ra thay đổi bên trong bản CVT Premium mới. Để ý kỹ cần gạt sau vô-lăng, có thể thấy hai tính năng mới trên bản này là đèn tự động và gạt mưa tự động. Cảm biến đặt ở gần gương chiếu hậu, hoạt động nhạy. Tính năng đèn tự động đặc biệt hữu ích khi di chuyển trong phố, bởi đèn đường sáng có thể khiến tài xế đôi lúc quên bật đèn xe.

Những tiện nghi cơ bản trên Attrage đầy đủ với nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố, với vô-lăng tích hợp các nút bấm chức năng, màn hình 7 inch cảm hứng hỗ trợ Apple CarPlay, âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động, kính lái lên/xuống một chạm.

Đánh giá Mitsubishi Attrage 2021: Option thực dụng, máy 1.2L hợp đi phố - Ảnh 7.

Hệ thống điều hòa tự động một vùng có khả năng làm lạnh nhanh và sâu. So với các đối thủ cùng phân khúc như Accent và City thì Attrage không có cửa gió sau. Tuy nhiên, hệ thống điều hòa trên xe đủ khiến hàng ghế sau nhanh mát, thậm chí còn lạnh, trong mùa hè này.

Đánh giá Mitsubishi Attrage 2021: Option thực dụng, máy 1.2L hợp đi phố - Ảnh 8.

Phiên bản CVT Premium vẫn dùng động cơ MIVEC 1.2L, công suất 78 PS và mô-men xoắn 100 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT. Nhờ khối lượng nhẹ, không tải chỉ 905 kg, tỷ lệ công suất/khối lượng của Attrage không hề tệ. Xe có khả năng tăng tốc ổn, trong khi tiết kiệm nhiên liệu tốt. Mức tiêu hao xăng trong điều kiện di chuyển hỗn hợp chưa đến 5,5 lít/100 km.

Đánh giá Mitsubishi Attrage 2021: Option thực dụng, máy 1.2L hợp đi phố - Ảnh 9.

Vô-lăng vẫn không phải điểm mạnh của Attrage khi góc đánh lái lớn. Hệ thống treo tương đối mềm. Dẫu vậy, những đặc điểm này lại phù hợp với một chiếc xe để đi phố. Một điểm yếu nữa của Attrage ở trải nghiệm lái là khả năng cách âm môi trường và cách âm khoang máy chưa thực sự tốt. Tiếng vọng của động cơ còn lọt vào cabin ngay ở dải tua máy thấp dưới 2.000 vòng/phút.

Ở bản CVT Premium, hai tính năng đã được khách Việt trông đợi rất lâu là hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì nay đã có. Ngoài ra, bản mới này còn có thêm hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Đánh giá Mitsubishi Attrage 2021: Option thực dụng, máy 1.2L hợp đi phố - Ảnh 11.

Với những nâng cấp đáng kể trên bản CVT Premium, Attrage trở thành mẫu sedan thực dụng trong tầm giá dưới 500 triệu đồng. Với nhu cầu sử dụng cá nhân hay phục vụ gia đình nhỏ đi lại hàng ngày trong phố, Attrage dễ lọt vào trong danh sách cân nhắc của những người mua xe lần đầu bên cạnh những cái tên quen thuộc như Vios, City hay Accent.

Đánh giá Mitsubishi Attrage 2021: Option thực dụng, máy 1.2L hợp đi phố - Ảnh 12.
Đánh giá Mitsubishi Attrage 2021: Option thực dụng, máy 1.2L hợp đi phố - Ảnh 14.