Ford Ranger lắp ráp trong nước chỉ thay đổi khoảng sáng gầm, giữ nguyên thông số động cơ, kích thước, trang bị và tính năng so với bản nhập khẩu Thái Lan.

Các đại lý Ford trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc mua xe Ranger lắp ráp trong nước từ phía khách hàng. Dự kiến giao xe sớm nhất vào đầu tháng 6 tới đây. Theo một tư vấn bán hàng, xe vẫn có 6 biến thể, gồm 5 biến thể được lắp ráp trong nước, chỉ riêng biến thể Raptor tiếp tục được nhập khẩu Thái Lan. 

Đại lý nhận đặt cọc Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam: 5 phiên bản, giao xe đầu tháng 6, giữ nguyên trang bị - Ảnh 1.

Ford Ranger lắp ráp trong nước có 5 biến thể giống như bản nhập khẩu.

Giá bán của Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước chưa được tiết lộ, nhưng các đại lý đã có ưu đãi sớm dành cho khách hàng đặt mua dòng xe này. Ưu điểm của việc chuyển sang lắp ráp trong nước là chủ động về nguồn cung, hạn chế tình trạng khan hàng. Ford Ranger đang phân phối ở Việt Nam với mức giá dao động 616-925 triệu đồng.

Gần đây, thông tin của Ford Ranger lắp ráp trong nước đã xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm với cơ sở sản xuất là nhà máy Ford Việt Nam, trùng khớp thông tin từ phía đại lý. Hiện tại, chỉ có một biến thể được kiểm định.

Giới tư vấn bán hàng cho biết, thông số kỹ thuật bản lắp ráp trong nước không thay đổi so với phiên bản nhập khẩu. Điểm khác biệt duy nhất trên phiên bản lắp ráp là khoảng sáng gầm được điều chỉnh lên mức 215mm, cao hơn 15mm so với bản nhập khẩu.

Đại lý nhận đặt cọc Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam: 5 phiên bản, giao xe đầu tháng 6, giữ nguyên trang bị - Ảnh 2.

Ford Ranger bản nâng cấp mới về Việt Nam hồi cuối năm 2020 với một vài thay đổi nhỏ ở ngoại hình và cắt bớt trang bị an toàn tiên tiến (với bản Wildtrak). Mẫu xe này được phân phối với 5 phiên bản, gồm Wildtrak, Limited, XLS AT, XLS MT và XL MT. Một bản cao cấp nhất được xếp riêng trong danh mục sản phẩm là Ranger Raptor. Có 3 tùy chọn động cơ cho mẫu bán tải này, gồm động cơ Bi-Turbo 2.0L trên bản Raptor và Wildtrak, động cơ 2.0L mới trên bản Limited và động cơ 2.2L cũ trên bản XLS và XL.

So với các đối thủ cùng phân khúc, điểm vượt trội của Ranger là động cơ và công nghệ an toàn hiện đại. Tuy nhiên, trên bản Wildtrak nâng cấp mới nhất, mẫu xe này lại bị cắt đi một số trang bị như ga tự động thích ứng, giữ làn đường, tự động lùi xe vào điểm đỗ, chống ồn chủ động và ghế chỉnh điện chỉ còn 6 hướng thay vì 8 hướng. 

Đại lý nhận đặt cọc Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam: 5 phiên bản, giao xe đầu tháng 6, giữ nguyên trang bị - Ảnh 3.

Ford Ranger Raptor vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan.

Trong phân khúc bán tải, Ranger vẫn chưa có đối thủ trong nhiều năm qua khi xét về doanh số bán hàng. Thị phần Ranger trong phân khúc năm 2020 lên tới gần 68% theo VAMA. Mặc dù Hilux trong thời gian gần đây đã cải thiện doanh số nhưng vẫn chưa thể bám đuổi được Ranger. Tổng doanh số Ranger 4 tháng đầu năm 2021 là 3.873 xe, trong khi doanh số mẫu xe đứng thứ 2 là Hilux chỉ 803 xe. Triton xếp sau với 451 xe.