Thế hệ mới của Mazda CX-5 (có thể sử dụng tên gọi CX-50) dự kiến ra mắt vào cuối 2022 với thay đổi cốt lõi tại khung gầm.

Trong thời gian qua, Mazda CX-5 đời mới đã có một vài lần xuất hiện trước ống kính máy quay và Theophilus Chin đã có dịp phác thảo thiết kế thế hệ mới của chiếc SUV cỡ trung dựa vào những gì đang có.

Mazda CX-5 mới ra mắt năm sau hứa hẹn sẽ kết hợp thiết kế thế hệ hiện tại với ngôn ngữ sang trọng, đẳng cấp hơn được Mazda3 đời mới khai mở cách đây 2 năm. Thực tế, để giữ lại tỉ lệ vóc dáng hiện tại của CX-5, Mazda sẽ tốn không ít công sức do khung gầm xe đã đổi sang dạng mới thiên về dẫn động cầu sau, đồng nghĩa với tỉ lệ giữa trục trước và cột A không còn như trước.

Khung gầm mới cũng sẽ khiến các tùy chọn động cơ trên Mazda CX-5 kế tiếp thay đổi hoàn toàn. Từ các bản 4 xy-lanh xăng thường hoặc diesel tăng áp, chiếc SUV cỡ trung sẽ chuyển sang sử dụng động cơ I-6 xăng/dầu lần đầu tiên thuộc gia đình SkyActiv-X đánh lửa không cần bugi đi kèm với hệ thống hybrid bổ trợ 48V hoặc thậm chí là một phiên bản hybrid sạc điện hoàn chỉnh chạy song song mô tơ điện với động cơ.

Xem trước Mazda CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt - Lột xác để đối đầu Hyundai Tucson và Honda CR-V - Ảnh 2.

Theo Best Car, bản Mazda CX-5 xăng cao nhất trong tương lai có công suất 282 mã lực, 340 Nm mô-men xoắn trong khi bản dầu có chung công suất nhưng mô-men xoắn tăng lên 600 đơn vị. Chiều dài xe được đồn đoán ở mức 4.600 mm, chiều cao 1.680 mm (tăng lần lượt 50 và 5 mm) còn chiều rộng chưa rõ.

Xem trước Mazda CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt - Lột xác để đối đầu Hyundai Tucson và Honda CR-V - Ảnh 3.

Quan trọng hơn, một phiên bản SUV lai coupe của Mazda CX-5 cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện với chiều cao trần xe được hạ xuống tối đa 60 mm.